Xã hội

Vụ nổ lớn ở Bắc Ninh: Cả nhà chủ vựa phế liệu nhập viện

03/01/2018, 15:09

Chiều nay vợ người chủ vựa phế liệu để xảy ra vụ nổ ở Bắc Ninh sẽ được mổ tại Bệnh viện Việt Đức.

benh nhan Tham

Bệnh nhân vụ nổ ở Bắc Ninh tại BV Việt Đức sẽ được đưa vào phòng mổ với tiên lượng dè dặt

Chiều ngày 3/1, tại BV Việt Đức, trao đổi với báo Giao thông, BS. Phạm Vũ Hùng, Khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn cho biết: “Đây là trường hợp tai nạn rất hi hữu. Đến thời điểm này bệnh nhân Đặng Thị Thắm đã tỉnh táo, mạch tốt và đang chờ vào phẫu thuật ngay trong chiều nay. Bệnh nhân bị chấn thương vỡ xương chậu, nghi ngờ mảnh xương găm vào bàng quang, gây chấn thương bàng quang. Vì vậy, cần mổ mới biết rõ tổn thương ở mức độ nào. Hiện, tiên lượng cũng khá dè dặt”.

BS. Hùng cũng cho biết, gia đình bệnh nhân cả 4 người đều là nạn nhân của vụ nổ sáng nay tại Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh. Trong đó, con trai của bệnh nhân lên 1 tuổi tử vong tại chỗ, chồng và con lớn bị thương nhẹ. Riêng, bệnh nhân Thắm do vết thương nặng nên được chuyển BV Việt Đức. Trước khi được chuyển về BV Việt Đức, bệnh nhân cũng đã được bệnh viện tuyến dưới sơ cứu tốt.

Thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra tại một cơ sở thu mua phế liệu ở làng Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vào khoảng 4h30 sáng nay (3/1). Vụ nổ làm sập 5 ngôi nhà, vùi lấp nhiều nạn nhân, trong đó có 2 cháu bé tử vong.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định do người dân mua vật liệu nổ về chế xuất. Nhà chức trách tỉnh đang làm rõ nguồn gốc phế liệu người dân mua về. Lãnh đạo tỉnh cũng đã thăm hỏi những người gặp nạn và "sẽ khởi tố vụ án nếu có dấu hiệu hình sự".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.