Thời sự

Vụ nổ nhà máy thép ở Hải Phòng: Con số thương vong mới nhất

09/12/2018, 06:10

2 công nhân trong tổng số 14 người gặp nạn trong vụ nổ nhà máy thép ở Hải Phòng đã tử vong.

hien truong vu no

Hiện trường vụ nổ

Ngày 8/12, trao đổi với Báo Giao thông đại diện lãnh đạo UBND huyện An Dương (Hải Phòng) xác nhận, 2 công nhân tử vong trong vụ nổ là công dân trên địa bàn, 1 người do mắc kẹt trong lò hơi, 1  người chết trên đường đi cấp cứu. 

Như Báo Giao thông đã đưa tin, hồi 13h5 phút ngày 7/12 tại Công ty thép Cửu Long xảy ra vụ nổ kèm theo đám cháy lớn. Vụ nổ đã làm 14 người thương vong. Lực lượng chức năng đã huy động nhiều phương tiện cùng các cán bộ, chiến sỹ tham gia cứu hộ, cứu nạn. Trong số 14 người có mặt tại hiện trường, tới ngày 8/12 cơ quan chức năng xác định có 2 người tử vong, 12 người còn lại được điều trị tại các bệnh viện tại Hải Phòng và Hà Nội.

Ông Dương Đình Ổn, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cho biết: “Công ty cổ phần thép Cửu Long đăng ký kinh doanh tại quận Hồng Bàng nhưng Nhà máy thép Cửu Long nơi xảy ra vụ nổ lại thuộc huyện An Dương. Nhà máy này đã hoạt động lại sau thời gian dài ngưng sản xuất nhưng không báo cáo cho quận. "Công ty cổ phần thép Cửu Long đã liên kết với một doanh nghiệp lén lút hoạt động trở lại với danh nghĩa công ty thép Dragon nhưng không thông báo với cơ quan chức năng. Ngày 7/12 trong ngày đầu tiên vận hành trở lại hoạt động thì xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng này. 

Chiều 8/12, lãnh đạo TP Hải Phòng hỗ trợ nạn nhân bị thương nhẹ số tiền 3 triệu đồng/người, bệnh nhân bị thương nặng 5 triệu đồng/người và hỗ trợ cho gia đình hai nạn nhân thiệt mạng số tiền 10 triệu đồng/gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.