Xã hội

Vụ nổ như bom ở gara ô tô làm 2 người tử vong: Nghi cưa cắt ngư lôi

03/04/2023, 10:07

Vụ nổ như bom trong gara ô tô ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An làm 2 người tử vong, 4 người bị thương nghi do cưa cắt ngư lôi.

Đã cắt từ buổi sáng và lấy một ít thuốc nổ ra

Sáng 3/4, người dân xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ ở gara ô tô Lê Hiển làm 2 người chết, 4 người bị thương.

img

Đến khuya 2/4, lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường

Một cán bộ Ban Chỉ huy xóm 12, xã Quỳnh Tân (nơi xảy ra vụ việc) cho biết: Vụ nổ rất lớn, từ xa cũng nghe và cảm nhận được.

Theo vị cán bộ thôn này, sau khi xảy ra vụ nổ, anh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để nắm thông tin. Bước đầu nhận định, vụ nổ nghi là do quả ngư lôi phát nổ trong quá trình cưa cắt.

“Anh Nhật (nạn nhân Nguyễn Duy Nhật, sống gần gara đã tử vong) làm nghề buôn bán sắt vụn tại địa phương. Trước đó, anh có thu mua 1 cục sắt nghi là ngư lôi, đưa xuống huyện Diễn Châu để bán lại nhưng người ta không nhập.

Buổi sáng 2/4, anh Nhật đưa qua gara ô tô của anh Lê Tiến Hiển nhờ cắt ra để lấy vỏ thép làm dao. Lúc đang cưa cắt, lấy được một ít thuốc nổ bên trong ra thì có xe ô tô đến sửa nên tạm dừng lại”, vị cán bộ thôn nói với PV Báo Giao thông.

Đến chiều cùng ngày, anh Hiển và anh Nhật tiếp tục cưa cắt vật thể nghi ngư lôi nói trên thì bất ngờ phát nổ khiến cả hai tử vong.

img

Đoàn công tác Sở Y tế Nghệ An thăm hỏi các nạn nhân trong vụ nổ

4 nạn nhân bị thương đã qua cơn nguy kịch

Liên quan đến vụ nổ này còn có 4 nạn nhân khác bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu sau đó.

“Lúc xảy ra vụ nổ có 3 cháu nhỏ trong một gia đình đi xe đạp ngang qua bị sức ép làm bị thương, phải nhập viện cấp cứu. Hoàn cảnh của 3 cháu rất đáng thương, là hộ nghèo của xã”, vị cán bộ thôn 12, xã Quỳnh Tân cho biết thêm.

Trong 4 nạn nhân bị thương có 2 cháu nhỏ điều trị tại Bệnh viện Sản nhi, 1 cháu điều trị ở Bệnh viện Quang Thành (huyện Quỳnh Lưu) và người đàn ông điều trị ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.

Ông Nguyễn Trung Thành - Chánh Văn phòng Sở Y tế Nghệ An cho biết: Hiện tại sức khoẻ của các nạn nhân trong vụ nổ ở Quỳnh Lưu đang dần ổn định, đặc biệt là 3 cháu nhỏ đã qua cơn nguy kịch.

Theo ông Thành, tối 2/4, sau khi nhận thông tin vụ nổ có gây thương vong về người, đoàn công tác của Sở Y tế do Phó Giám đốc Nguyễn Hữu Lê dẫn đầu đã đến thăm các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi và Chấn thương Chỉnh hình.

Đoàn công tác đã thăm hỏi tình hình sức khỏe và động viên các nạn nhân an tâm điều trị; đồng thời, chia sẻ với thân nhân các nạn nhân, mong muốn đồng hành trong quá trình chữa bệnh.

Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị các y, bác sĩ của bệnh viện tiếp tục quan tâm điều trị tốt cho bệnh nhân. Nếu cần thiết sẽ huy động nhân lực các bệnh viện xung quanh hỗ trợ nhằm đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho những người bị nạn.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 16h ngày 2/4, một số người dân sống gần xưởng sửa chữa ô tô Lê Hiển đóng ở xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An nghe một tiếng nổ lớn.

Vụ nổ đã khiến anh Lê Tiến Hiển (SN 1984 - chủ gara ô tô) và anh Nguyễn Duy Nhật (sống ở gần gara) tử vong; 4 người khác bị thương, trong đó có 3 cháu nhỏ trong một gia đình.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an, quân sự đã nhanh chóng có mặt để điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.