Pháp luật

Vụ nổ súng giải quyết mâu thuẫn ở Biên Hòa: Bắt 12 đối tượng

02/03/2022, 12:11

Trong lúc hỗn chiến giải quyết mâu thuẫn, 1 đối tượng rút súng bắn đạn cao su nổ 10 phát súng làm một người trong nhóm đối phương bị thương.

Sáng 2/3, trao đổi với PV Báo Giao thông một lãnh đạo Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) xác nhận đã bắt giữ 12 đối tượng liên quan vụ hỗn chiến có sử dụng súng bắn đạn cao su trái phép xảy ra tại khu vực siêu thị Big C, phường Tân Hiệp vào sáng 1/3.

Theo Công an TP Biên Hòa quá trình hỗn chiến, một đối tượng đã dùng súng bắn đạn cao su bắn nhiều phát về đối phương khiến một người bị thương ở tay. Sau khi gây án, các đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP phối hợp với lực lượng liên quan khám nghiệm hiện trường và điều tra truy bắt tạm giữ 12 đối tượng liên quan.

img

Số vỏ đạn được công an thu giữ tại hiện trường.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 8h sáng 1/3, hai nhóm thanh niên cả nam và nữ, với khoảng 15 người sử dụng súng công cụ hỗ trợ và hung khí đánh nhau gây rối trật tự công cộng tại khu vực siêu thị Big C, thuộc khu phố 2, phường Tân Hiệp, TP Biên Hoà.

Qua điều tra truy xét, Công an TP.Biên Hoà đã làm rõ bắt giữ các đối tượng trong cả 2 nhóm, gồm: Dương Quang Hà (Hà Lép, 24 tuổi), Bùi Ngọc Trí, (29 tuổi), Phạm Thanh Tuấn (Cuội, 31 tuổi), Nguyễn Tấn Sang, (22 tuổi), Đinh Hoàng Thạch, (26 tuổi), Lại Văn Lương, (37 tuổi), Lừu Hỉnh Quyên, (20 tuổi), Dương Thị Mai Phương, (18 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Thảo, (22 tuổi), K thị Mỹ Linh, (22 tuổi) và Trịnh Thị Thuý Nga, (18 tuổi).

Bước đầu xác định, trước đó ngày 28/2 tại quán ăn “Lan Rừng” ở khu phố 7, phường Thống Nhất, xảy ra mâu thuẫn trong sinh hoạt và xô xát đánh nhau giữa Nguyễn Tấn Sang (bạn gái của Hoàng Văn Danh, 31 tuổi) và K Thị Mỹ Linh ( bạn gái của Nguyễn Thanh Tuấn).

Đến sáng 1/3, Hoàng Văn Danh gọi điện cho Tuấn hẹn đến khu vực siêu thị Big C để giải quyết mâu thuẫn. Khi đi Tuấn rủ thêm các đối tượng Chiến, Sang, Thạch và Lương chuẩn bị hung khí là dao tự chế để đi đánh nhau. Lương điều khiển xe taxi chở Chiến, Sang và Tuấn điều khiển xe ô tô chở Thạch và đồng bọn đi đến khu vực siêu thị Big C.

Khi nhóm của Danh khoảng 8 đối tượng đến khu vực siêu thị Big C thì thấy nhóm của Nguyễn Thanh Tuấn chuẩn bị hung khí đã chờ sẵn.

Tại đây, hai nhóm đối tượng sử dụng hung khí và súng công cụ hỗ trợ xông vào đánh nhau. Trong quá trình rượt đuổi, nhóm của Danh đã nổ khoảng 10 phát súng, Hà và Trí sử dụng dao tự chế đuổi đánh nhóm của Tuấn.

Hậu quả, Tuấn bị 3 vết thương và Chiến bị thương ở cảnh tay trái do đạn cao su gây ra. Tại hiện trường, lực lượng Công an TP.Biên Hoà đã thu giữ 10 vỏ đạn, 1 viên đạn cao su và nhiều hung khí.

Hiện, Công an TP.Biên Hoà đang truy bắt các đối tượng liên qua củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.