An ninh hình sự

Nổ súng bắn nhau ở bến xe Quy Nhơn: Chỉ vì tranh 1 khách đi Sài Gòn?

03/06/2020, 11:39

Sau khi xảy ra mâu thuẫn, một nam thanh niên được phụ xe khách của nhà xe Ngọc Thương chở đến dùng súng bắn vào đầu phụ xe của nhà xe Mạnh Mùi.

img
Anh Phúc đang được điều trị tại bệnh viện sau khi bị bắn.

Sáng 3/6, Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, đang điều tra vụ việc bắn nhau xảy ra tại bến xe Quy Nhơn khiến anh Sử Đoàn Hiền Phúc (40 tuổi, trú phường Thị Nại, TP Quy Nhơn) bị thương. Hiện anh Phúc đã được phẫu thuật và điều trị tại Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bác sỹ Nguyễn Thượng Hùng, Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa cho biết, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Sử Đoàn Hiền Phúc vào lúc hơn 19h ngày 2/6 trong tình trạng chảy nhiều máu ở vùng mặt. Người nhà bệnh nhân cho biết nạn nhân vừa bị bắn.

Ngay lập tức, các bác sĩ kiểm tra, xác định bệnh nhân bị một vết thương hở cách phần mắt trái 4cm về phía trên. Ngoài ra, có mô bị dập nát, rách cơ phần mi. Ghi nhận không có dị vật trong người. Bệnh nhân được đưa vào phẫu thuật, đến 19h50 phút tối 2/6, ca phẫu thuật hoàn thành. Hiện bệnh nhân hồi phục khá tốt.

Trên giường điều trị, anh Phúc cho biết làm phụ xe cho nhà xe Mạnh Mùi chạy tuyến Quy Nhơn - TP.HCM được 2 năm nay. Tối 2/6 cũng như mọi ngày, anh vào khu vực đỗ của xe Mạnh Mùi, thu xếp đồ đạc, đón khách để kịp xuất bến chuyến 19h.

Khoảng 18h10, một xe taxi chở khách từ cổng bến xe Quy Nhơn đến khu vực xe anh Phúc đang đỗ, lúc này bên cạnh còn có xe Ngọc Thương cũng khai thác tuyến Quy Nhơn - TP.HCM. Như thói quen nghề nghiệp, thấy taxi chở khách đến, anh Phúc liền chạy tới hỏi vị khách trên xe này đi đâu. Đồng thời lúc đó, ông Tâm (phụ xe Ngọc Thương) cũng chạy đến chào khách.

"Khi taxi bật cửa xuống, tôi đứng phía bên tài xế còn anh Tâm đứng phía bên phụ hỏi vị khách trên. Lúc này, người khách bảo đi Sài Gòn. Tuy nhiên đã đặt xe N.M.

Cả tôi và anh Tâm cùng bảo xe N.M chạy rồi. Sau đó, tôi mời vị khách đi xe Mạnh Mùi còn anh Tâm mời đi xe Ngọc Thương. Nhưng vị khách này không đồng ý đi xe nào cả.

Bất ngờ, một phụ xe Ngọc Thương khác tên là Hùng tiến đến rồi chửi tôi, bảo tại sao hai, ba người lại đi hỏi một người khách đó. Tôi trả lời rằng ai hỏi thì hỏi nhưng khách thích đi xe nào thì đi. Sau đó, tôi trở về khu vực xe mình đang đỗ", anh Phúc nhớ lại.

Tưởng mọi chuyện đã dừng lại ở đó, nhưng khoảng 20 phút sau, lúc anh Phúc đang phụ xếp hàng hóa lên xe thì nghe tiếng la ó ồn ào và tiếng ông Hùng: "Nó kìa, giết chết nó luôn".

img
Khu vực đậu đỗ của xe Ngọc Thương và Mạnh Mùi ở bến xe Quy Nhơn

"Tôi ngước lên thì thấy ông Hùng chở một người thanh niên tiến về phía mình. Người thanh niên này cắt tóc ngắn, đeo khẩu trang kín mặt, mặc áo màu đen, trên tay cầm một cây súng xông thẳng vào tôi. Bà Mùi (chủ xe Mạnh Mùi) giữ người thanh niên kia lại, bảo có gì từ từ nói chuyện chứ sao đánh nó. Tuy nhiên, nam thanh niên kia hùng hổ lao vào và chĩa súng thẳng vào mặt tôi rồi bắn", anh Phúc kể lại.

Sau đó, do phản xạ, anh Phúc ngước đầu lên để tránh nhưng vẫn bị viên đạn từ súng bắn trúng vào phần phía trên mắt. Máu chảy rất nhiều và được mọi người xông vào can ngăn. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, nam thanh niên kia vẫn tiếp tục dùng phần tay cầm của súng đánh liên tiếp vào đầu anh Phúc rồi mới chịu rời đi.

Anh Sử Đoàn Hiền Phúc cho biết, rất bất ngờ trước sự manh động của thanh niên trên. "Người này tỏ thái độ rất hung hăng, côn đồ, chĩa súng bắn ngay chứ không nói gì. Giữa tôi và ông Hùng cũng như giữa 2 nhà xe Ngọc Thương và Mạnh Mùi trước đây chưa từng xảy ra mâu thuẫn. Ngoài ra, thời điểm xảy ra vụ việc, ông Hùng có khả năng đã uống rượu", anh Phúc cho hay.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin.

Liên tiếp các vụ việc, hành vi côn đồ xảy ra ở Quy Nhơn

Hơn tháng qua, liên tiếp các vụ việc mang tính chất côn đồ, đập phá cơ sở kinh doanh, tạt sơn, đâm thuyền vào nhà hàng nổi, thậm chí án mạng vì mâu thuẫn phân phối "cỏ Mỹ" khiến 1 người tử vong xảy ra trên địa bàn Quy Nhơn.

Tình trạng này khiến người dân không khỏi nghi ngại về công tác đảm bảo ANTT, tồn tại ổ nhóm giang hồ, xã hội đen tại đây.

Trước đó, Báo Giao thông có loạt tin, bài phản ánh về các vụ việc trên, ghi nhận ý kiến người dân, luật sư về lo ngại xuất hiện "Đường Nhuệ ở Quy Nhơn" nếu lực lượng chức năng không có các giải pháp đấu tranh, xử lý cương quyết hành vi vi phạm pháp luật ANTT, ổ nhóm giang hồ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.