An ninh hình sự

Vụ nổ súng trên cầu ở Nghệ An: Thanh niên trúng "đạn lạc" hiện ra sao?

15/06/2020, 18:48

Nạn nhân đang được điều trị tại Khoa Hồi sức ngoại, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. Công an đang điều tra, xử lý vụ việc.

img
Ảnh minh họa

Chiều 15/6, một bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết: Lúc 2h 39 sáng nay, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Hồ Văn Minh (SN 1994, trú ở xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp) từ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Bắc chuyển đến. Thời điểm chuyển xuống, bệnh nhân có 1 vết thương thấu phổi do hỏa khí. Qua thăm hỏi, người nhà bệnh nhân cho biết, Minh bị người khác dùng súng bắn vào người (vùng ngực và cánh tay phải). Bệnh nhân đang được an thần thở máy, dẫn lưu màng phổi và thùy phổi tại Khoa Hồi sức ngoại.

Trước đó, trả lời báo chí, Thiếu tá Ngô Anh Tuấn - Phó trưởng Công an huyện Quỳ Hợp xác nhận, đơn vị đang tiến hành điều tra vụ nổ súng tại cầu Dinh, xã Tam Hợp xảy ra vào đêm qua 15/6. Bước đầu đã xác định các đối tượng gây án.

Theo nguồn tin, vào tối 14/6, Phạm Ngọc Đạt (SN 1991, trú tại xã Tam Hợp nhận được điện thoại của Nguyễn Văn Lợi (SN 1980, trú cùng xã) gọi đến nhà, nhờ hòa giải mâu thuẫn với Ngô Minh Trí (SN 1995, trú xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp). Đến nơi, Đạt thấy Trí cùng với anh trai là Ngô Minh Mạnh (SN 1991,) và thanh niên tên Hải đi đến trên xe ô tô Camry màu đen. Vì là bạn bè lâu năm với anh em Trí nên anh Đạt đã hòa giải mâu thuẫn và yêu cầu mọi người về nhà.

Lúc này, Trí hẹn anh Đạt xuống cầu Dinh (xã Tam Hợp) để nói chuyện. Nghĩ sự việc đơn giản nên anh Đạt đồng ý và một mình bắt taxi đến cầu Dinh. Biết chuyện Trí và Đạt sắp gặp nhau ở cầu, một số bạn bè trong xã của anh Đạt cũng tò mò đến đó theo dõi sự việc. Khoảng 23h đêm, anh Đạt nhìn thấy Hải chở Trí đi trên xe máy, còn Mạnh đi ô tô đến. Thấy nhiều người đứng trên cầu, Trí cầm súng dài khoảng 80cm, còn Mạnh cầm súng ngắn bắn loạn xạ vào đám đông.

Lúc này, anh Đạt lao đến giằng khẩu súng trên tay của Trí và bị người này chém trúng mạn sườn phải. Ngoài ra, anh Hồ Văn Minh (SN 1994, trú xã Tam Hợp) ở trên cầu lúc đó cũng bị trúng đạn, một vết thương ở cánh tay trái và một vết sát thương xuyên ngực đi vào bên trong vùng phổi.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.