Điều tra

Vụ nổ súng vì tranh giành khách ở Quy Nhơn: Hai chủ xe lên tiếng

03/06/2020, 15:47

Sau khi gọi người mang súng bắn phụ xe Mạnh Mùi bị thương, phụ xe của nhà xe Ngọc Thương tiếp tục hành trình vào TP.HCM.

img
Phụ xe của nhà xe Mạnh Mùi bị nam thanh niên dùng súng bắn vào đầu dẫn đến bị thương

Liên quan đến vụ mâu thuẫn trong quá trình đón khách ở bến xe Quy Nhơn dẫn đến việc một phụ xe bị bắn trúng đầu, ngày 3/6, PV Báo Giao thông đã liên hệ với hai chủ xe khách Mạnh Mùi và Ngọc Thương để tìm hiểu thêm thông tin.

Gọi người lạ mang súng vào giải quyết mâu thuẫn

Bà Mùi - chủ xe Mạnh Mùi (khai thác vận tải tuyến Quy Nhơn - TP HCM) cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, bà này cũng có mặt ở hiện trường, lúc đó là hơn 18h tối 2/6. Khi đang kiểm tra công việc chuyển đồ đạc, hành khách vào TP HCM thì bà Mùi thấy có một chiếc taxi chở khách vào bến. Lúc này, cả phụ xe Mạnh Mùi là anh Phúc và phụ xe Ngọc Thương là ông Tâm đều ra chào mời khách đi xe. Theo bà Mùi, đây là việc bình thường trong kinh doanh vận tải hành khách.

Tuy nhiên, sau đó ông Hùng - một phụ xe khác của nhà xe Ngọc Thương chạy ra và cãi nhau với anh Phúc. Thấy vậy, bà Mùi đến can ngăn rồi yêu cầu ông Hùng về chỗ đỗ xe Ngọc Thương, còn ông Phúc về xe của mình.

"Tôi bảo với ông Hùng là dịch bệnh đã ít khách, còn cãi cọ với nhau làm gì, khách họ nhìn vào thấy không hay. Sau đó, đẩy ông Hùng về chỗ xe ông ấy đang đỗ. Tuy nhiên, sau đó ông này tỏ thái độ hậm hực rồi lấy xe máy chạy đi. Linh tính có chuyện chẳng lành, tôi yêu cầu ông Phúc và nhân viên xếp đồ lên xe để xuất bến chuyến 19h. Sau đó khoảng hơn 10 phút, ông Hùng chở một thanh niên quay lại chỗ xe tôi rồi la lên “đánh nó đi”, “thằng đó đó, đánh nó đi”. Tôi phát hiện trên tay thanh niên kia có cầm một khẩu súng nên lao tới can ngăn thì thanh niên này hất tôi ra rồi dí súng lên đầu phụ xe tôi bóp cò", bà Mùi kể lại.

Sau tiếng nổ, mặt của anh Phúc bị chảy máu. Manh động hơn, nam thanh niên kia còn trở ngược phần súng lại đánh vào đầu anh Phúc, trước khi được ông Hùng chở đi khỏi hiện trường.

“Sau khi xảy ra vụ việc mọi người gọi điện báo công an. Còn tôi yêu cầu người thân chở ông Phúc đến bệnh viện cấp cứu vì sợ ảnh hưởng đến tính mạng”, bà Mùi nói và cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, công an đã mời bà lên làm việc. Sáng cùng ngày, ông Hùng cũng có gọi điện thoại về cho bà và nói “tối qua mình say quá nên xảy ra sự việc đáng tiếc".

img
Đối tượng Lê Thanh Lâm tại cơ quan công an

"Tưởng chỉ cãi nhau, không nghĩ sự việc nghiêm trọng"

Trong khi đó, bà H.T.H.T cho biết mình là chủ xe Ngọc Thương. Lúc xảy ra sự việc thì bà T. đang ở trên xe để sắp xếp ghế cho khách nên không biết có sự việc mâu thuẫn dưới khu vực đón khách. Bà T. cho rằng lúc đầu chỉ thấy hai bên cãi nhau chứ không nghĩ đến mức độ đó.

“Sau sự việc thì ông Hùng tiếp tục lên xe Ngọc Thương rồi xe rời bến Quy Nhơn đi TP HCM. Đến khoảng 21h, Công an phường Ghềnh Ráng gọi điện cho tôi về sự việc thì tôi mới biết nghiêm trọng như vậy. Nếu tôi biết trước, tôi đã không để cho phụ xe này đi rồi. Đến rạng sáng 3/6 thì công an trực tiếp đến nhà xe làm việc. Sau khi nắm thông tin, tôi đã yêu cầu ông Hùng về làm việc. Ông Hùng cũng đã liên hệ với công an nói là khi xe quay đầu trở về đến Quy Nhơn sẽ đến để trình bày sự việc trên", bà T. nói và cho biết, riêng việc ông Hùng có sử dụng bia rượu hay không thì không nắm rõ.

Trước đó, do mâu thuẫn trong việc giành khách tại bến xe Quy Nhơn, khoảng gần 19h ngày 2/6, khi xe khách Mạnh Mùi đậu trong bến để đón khách thì có 2 người đi xe máy đến rút súng bắn vào phụ xe hãng này. Vụ việc khiến ông Sử Đoàn Hiền Phúc (40 tuổi, trú phường Ghềnh Ráng) bị thương, được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.