Hồ sơ tài liệu

Vụ nổ tại đền Ấn Độ: Ban quản lý cố tình bắn pháo hoa

11/04/2016, 10:25

Ngày 11/4, Ấn Độ điều tra hình sự vụ cháy nổ tại đền Hindu ở Kerala khiến 500 người thương vong.

Sức nổ làm sập một cấu trúc của đền

Sức nổ làm sập một cấu trúc đền Puttingal, khiến ít nhất 110 người thiệt mạng.

Vụ nổ xảy ra tại đền Puttingal, thị trấn Paravur, bang Kerala vào 3 giờ sáng 10/4 (theo giờ Việt Nam), do tàn pháo hoa rơi xuống nơi dự trữ pháo hoa lớn. Sức nổ khiến một cấu trúc trong đền bị sập, gây thương vong lớn: ít nhất 110 người thiệt mạng và gần 400 người khác bị thương.

Vụ nổ tại đền Puttingal xảy ra trong lúc hàng nghìn người đang tụ tập tại đền để xem bắn pháo hoa mừng năm mới theo phong tục của địa phương.

Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi đã có mặt tại hiện trường và thăm hỏi gia đình các nạn nhân tại các bệnh viện địa phương. Thủ tướng Modi cho biết, không từ nào có thể diễn tả nỗi đau và sự kinh hoàng của ông trước vụ việc này. “Cứ cách 200m lại có một người bị thương. Hiện trường thảm khốc không kể xiết” – ông chia sẻ.

Theo giới chức Ấn Độ, trước khi xảy ra tai nạn, ngôi đền này không được cấp phép để tổ chức bắn pháo hoa vì không đạt tiêu chuẩn an toàn. Song, ban quản lý đền vẫn cố tình tổ chức sự kiện trước áp lực của đông đảo người dân. Cảnh sát Ấn Độ có kế hoạch kiện ban quản lý đền cũng như nhà thầu thực hiện cuộc bắn pháo hoa. Chính quyền bang Kerala đã yêu cầu toà án vào cuộc điều tra song song cuộc điều tra hình sự của cảnh sát.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Hoàng tử và Công nương xứ Cambridge, Anh đang có mặt tại Mumbai trong khuôn khổ chuyến thăm Ấn Độ và Bhutan kéo dài 7 ngày. Sau sự việc, cặp đôi Hoàng gia Anh gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.