Xã hội

Vụ nổ xe khách tại Lào: Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng

03/06/2016, 08:39

Đại diện Tổng lãnh sự quán VN tại Lào đã đến hiện trường vụ tai nạn xe khách tại Lào xác minh thông tin.

Vụ xe khách nổ tại Lào

Xe khách chở 12 người Việt Nam nổ tại Lào

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết: “Theo thông tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Xa-va-na-khẹt (Lào), sáng ngày 2/6/2016, một xe khách chở người Việt Nam đi từ Lào về cửa khẩu Cha Lo, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đã bất ngờ gặp nạn, khiến 8 người thiệt mạng và 3 người bị thương. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Viêng-chăn và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Xa-va-na-khẹt cử cán bộ tới hiện trường đồng thời phối hợp với Bộ Tư lệnh Biên phòng tại Quảng Bình để tìm hiểu thông tin và xác minh vụ việc.

Hiện, đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Xa-va-na-khẹt đã đến hiện trường, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Lào hỗ trợ thân nhân những người bị nạn để đưa thi hài các nạn nhân về nước – ông Bình cho biết.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin vào khoảng 4h sáng nay (2/6), xe khách mang BKS Lào: UN 3897 đang di chuyển từ Thà Khẹc (Lào) về Diễn Châu, Nghệ An (Việt Nam). Khi đến địa bàn huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn (Lào), cách Cửa khẩu Cha Lo khoảng 15km, chiếc xe khách bất ngờ nổ tung. Bước đầu xác định có 9 hành khách trên xe thiệt mạng, 3 người khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. Trong số hành khách thiệt mạng có 2 người trú xã Nghi Kiều, Nghi Lộc, 6 người ở huyện Diễn Châu, Nghệ An. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.