Thời sự Quốc tế

Vụ nổ xe ở Nashville: Treo thưởng gần 6 tỉ VNĐ cho thông tin nghi phạm

29/12/2020, 06:37
image

Người dân Nasville treo thưởng gần 6 tỉ VNĐ cho bất cứ ai cung cấp thông tin về nghi phạm đứng sau vụ đánh bom bí ẩn ngày Giáng sinh.

img

Hiện trường xung quanh vụ nổ xe cắm trại

Ngày 28/12, tờ The Telegraph cho biết, rất nhiều doanh nhân địa phương và người nổi tiếng treo thưởng cho những ai cung cấp thông tin nghi phạm đứng sau vụ đánh bom xe cắm trại vào đúng ngày Giáng sinh tại thành phố Nashville, bang Tennessee. Vụ việc khiến 3 người bị thương và ít nhất 41 toà nhà bị hư hại.

Trong số các nhà hảo tâm treo thưởng, có ông Marcus Lemonis, doanh nhân và biên tập viên truyền hình, với số tiền lên tới 250.000 USD (tương đương 5,7 tỉ VNĐ) kèm kêu gọi người dân hành động “không thể để thành phố tiếp tục bị tấn công".

Ngoài ra còn có một công ty du lịch địa phương, Clay Travis - người dẫn chương trình Fox Sports, một cửa hàng tại nơi gần hiện trường xảy ra vụ nổ, đưa ra đề nghị treo thưởng tương tự.

Hiện tại, động cơ dẫn đến vụ tấn công vẫn còn là ẩn số.

Các điều tra viên liên bang đang rà soát một ngôi nhà ở ngoại ô TP.Nashville hôm 26/12 và tiếp tục xác minh một số chi tiết nghi là mảnh thi thể người, tìm được ở hiện trường gần nơi xảy ra vụ nổ.

Hãng tin CNN dẫn lời một số điều tra viên nghi ngờ, nguyên nhân có thể là đánh bom tự sát. Trước khi phát nổ 15 phút, chiếc xe dã ngoại đã phát đoạn ghi âm, kêu gọi mọi người xung quanh khu vực sơ tán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.