Showbiz

Vụ nói tục trên sân khấu: Hương Lan nói rõ với Việt Hương

28/02/2017, 10:32

Ngay sau khi Việt Hương viết thư xin lỗi khán giả, danh ca Hương Lan viết một bức thư dài gửi riêng cho cô.

lan huong viet huong

Ngay sau khi Việt Hương viết thư xin lỗi khán giả, danh ca Hương Lan viết một bức thư dài gửi riêng cho cô.

Ngay sau khi Việt Hương viết thư xin lỗi khán giả, danh ca Hương Lan viết một bức thư dài gửi riêng cô trên trang cá nhân. Mở đầu, Hương Lan giải thích, tính chị thẳng thắn, không thích ám chỉ này nọ nên vừa rồi đã viết thẳng tên Việt Hương và Hoài Tâm khi nhắc đến vụ việc trong đám cưới Đình Bảo. Song, chị không ngờ lại nhận được sự quan tâm quá nồng nhiệt của báo chí lẫn khán giả. Hương Lan cho rằng, việc này không phải là một scandal, mà đã trở thành một thử thách cho Việt Hương và Hoài Tâm.

Hương Lan không đồng tình với việc Việt Hương nói cô làm MC trong tiệc cưới Đình Bảo không phải là đang biểu diễn chuyên nghiệp, mà chỉ trong khuôn khổ buổi tiệc gia đình. Theo nữ danh ca, đã đứng trên sân khấu nào, dù lớn hay nhỏ, dù là sự kiện, tiệc cưới hay nhà hàng... thì cũng đều là sân khấu.

"Em đứng trên sân khấu cầm micro thì em là người biểu diễn, chị ngồi ở dưới xem thì chị là khán giả của em. Là nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu trăm đường khó khăn, nếu yêu nghề thì hãy vì tất cả mọi người bên dưới đang chăm chú nhìn lên và lắng nghe em. Những gì em nói, em làm đều tác động đến mọi người bên dưới, từ người lớn tuổi cho đến trẻ nhỏ. Đừng nói tục! Sự thô tục trong văn hóa người Việt mình từ xưa đến nay đã luôn là lời khinh rẻ, cho cả người nghe lẫn người nói"

Hương Lan không đồng ý với thông tin Việt Hương nói là trò chơi bắt đầu vào lúc khuya, khi đã gần tàn tiệc và khách về gần hết. Giọng ca Quê em mùa nước lũ khẳng định, trò chơi bắt đầu khi tiệc vẫn còn sớm. "Video này đã xuất hiện tràn lan trên mạng thì sẽ còn nhiều video khác, cho dù em có nói là sự kiện nội bộ thì với sự hiện diện của đông người và với công nghệ hiện giờ thì cái gì cũng có thể sẽ xuất hiện, và sẽ kéo theo nhiều hệ lụy khác nếu các em là người biểu diễn không thận trọng".

Nữ danh ca nhấn mạnh thêm, qua sự việc này, điều đau đớn hơn là khán giả nói nghệ sĩ Việt là một đám lố lăng, tục tĩu. Chỉ với một status ngắn của chị vừa rồi, hầu hết khán giả đều bày tỏ sự thất vọng về hiện trạng biểu diễn hài hiện nay. Hương Lan khuyên, Việt Hương, Hoài Tâm hãy trở thành những nghệ sĩ "sạch" để đem đến cho khán giả những giây phút giải trí lành mạnh.

Ở đoạn cuối thư, Hương Lan nhắn nhủ Việt Hương: "Chị đã đi gần hết quãng đường nghệ thuật của chị, noi theo học hỏi từ những người đi trước, trải qua nhiều thăng trầm, không còn gì phải tạo danh tiếng này nọ nữa, nhưng các em thì cần. Mỗi thời sẽ có mỗi khó khăn khác nhau, sự kiện khác nhau, môi trường khác nhau. Chuyện vừa qua cũng chẳng phải gì, chỉ là một tiếng chuông nhỏ, nhất là đối với nhiều nghệ sĩ trẻ đã sớm may mắn nhận được sự ưu ái của khán thính giả. Qua đó hãy soi mình vào khán giả để còn biết trân trọng nghề, trân trọng sân khấu, trân trọng khán thính giả và chính bản thân mình".

Trong suốt bức thư dài, Hương Lan tỏ ra không phục với lời xin lỗi của Việt Hương. Trong khi đó, chị lại dành phần tái bút để nhắn Đình Bảo không cần phải xin lỗi chị, mà lẽ ra chị mới phải là người nói điều đó.

Trước đó, trên trang cá nhân, Đình Bảo đã gửi lời xin lỗi đến danh ca Hương Lan và nghệ sĩ hài Việt Hương khi cả hai vướng vào ồn ào trong tiệc cưới của vợ chồng anh hôm 24/2. Anh "cúi đầu xin lỗi" vì những thiếu sót đã làm phiền đến danh ca Hương Lan và nhiều vị khách lớn tuổi khác.

"Đối với sự cố MC của chị Việt Hương, Đình Bảo thật sự cảm thấy quá áy náy và khó xử khi là người đứng giữa cô Hương Lan là khách quý, chị Việt Hương là người bạn thân thiết của vợ chồng Đình Bảo và quý khán giả. Chính vì vậy Đình Bảo nhận thấy được trách nhiệm của mình cần phải điều trần với công chúng để được có một góc nhìn rõ ràng hơn, hợp lý hơn và công bằng hơn", anh giãi bày.

Sau khi danh ca Hương Lan chia sẻ rằng, vợ chồng chị bỏ về giữa tiệc cưới vì Việt Hương diễn hài tục tĩu, Đình Bảo đã điện thoại xin lỗi và mong nữ danh ca bỏ qua sai sót này. Anh nói: "Cô Hương Lan là một người nghệ sĩ lớn cả về tuổi đời và tuổi nghề mà Đình Bảo hết sức kính trọng. Những lời khuyên của cô rất nghiêm khắc nhưng cũng rất đúng đắn và cần thiết. Đình Bảo tin rằng đây chỉ là một sự cố đáng tiếc, và cũng là một bài học lớn cho bản thân Bảo và những nghệ sĩ trẻ rút kinh nghiệm trong tương lai".

Với nghệ sĩ hài Việt Hương và Hoài Tâm, Đình Bảo cũng gửi lời xin lỗi đến hai người. "Anh chị là khách mời dự tiệc nhưng vì thương Đình Bảo nên đã tình nguyện lên giúp điều khiển chương trình và phần trò chơi cho các bạn trẻ. Chị Việt Hương cũng đã có lời xin phép đến toàn thể các quan khách bỏ qua nếu có những câu đùa vui nhạy cảm".

Cựu thành viên nhóm AC&M mong khán giả trước khi nhận định sự việc hãy hiểu rằng, mục đích của buổi tiệc là để vợ chồng anh chia vui với gia đình, người thân trong ngày quan trọng nhất cuộc đời. Tiệc cưới không mang tính chất một show diễn trước công chúng. Phần lớn khách dự tiệc đều là nghệ sĩ. Hình ảnh của đám cưới cũng được hạn chế để đảm bảo sự riêng tư, nhằm giúp khách mời được tận hưởng niềm vui trọn vẹn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.