Đời sống

Vụ nữ chủ tịch phường bị đòi con nuôi: Giám định ADN lần 2 với "cha ruột"?

28/06/2019, 11:42

Người xưng là bà nội của con nuôi Chủ tịch phường ở Cà Mau sẽ nộp đơn đề nghị giám định ADN lần 2 sau 1 tuần.

img
Hình ảnh cháu M. bị bỏ rơi trên ghế đá trước nhà người dân ở Cà Mau vào sáng 1/1/2019. Ảnh: CTV

Liên quan đến vụ con nuôi Chủ tịch phường (bà Hồ Huỳnh Như, Chủ tịch UBND phường 9, TP Cà Mau, Cà Mau) không cùng huyết thống với anh Cao Nhơn (SN 1991, ngụ TP Cà Mau, Cà Mau), người tự xưng là cha ruột cháu bé), sáng 28/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà H. (mẹ ruột anh Nhơn) cho biết, bà đã đến TAND TP Cà Mau nhận kết quả ADN của con trai bà với cháu bé, nhưng kết quả từ Trung tâm Công nghệ di truyền Việt Nam cho thấy, bé gái và anh Nhơn không cùng huyết thống.

Cũng theo bà H., sau khi nhận kết quả chính thức bản thân bà cảm thấy hụt hẫng vô cùng, nhưng bà vẫn khẳng định không buông xuôi và có xin với cơ quan chức năng trong vòng 7 ngày sẽ nộp đơn xin được giám định ADN lần thứ 2 và chọn một trung tâm giám định khác.

"Tôi sẽ trực tiếp đến gia đình của chị K. (người xưng là mẹ ruột bé gái) để xác định lại một lần nữa việc bé gái có phải con ruột của con trai bà hay không. Nếu họ khẳng định là đúng, tôi và gia đình họ sẽ đi tìm K. về. Sau đó, tôi sẽ làm thủ tục giám định lại lần nữa, nhưng việc lấy ADN để giám định lại phải cùng một địa điểm”, bà H. cho biết thêm.

Trước đó, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Hồ Huỳnh Như bày tỏ quan điểm: “Nếu đề nghị giám định ADN lần 2, có thể tôi sẽ không đồng ý, vì như thế làm mất quyền tự do của tôi quá. Hơn nữa, tôi nhận nuôi cháu là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật”.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, rạng sáng ngày 1/1/2019, người dân ở khu dân cư trên địa bàn phường 9 (TP Cà Mau) phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong túi xách đặt trên ghế đá. Thời điểm được mọi người phát hiện, cháu M. nặng 2,8kg, tình trạng sức khỏe tốt.

Sau đó, Chính quyền địa phương đã thông báo tìm cha mẹ đẻ bé theo quy định, nhưng hết thời gian thông báo mà không ai đến nhận. Vì thế, bà Như đã làm thủ tục nhận bé làm con nuôi (đặt tên bé là H.T.M.) và đã được Sở Tư pháp tỉnh Cà Mau chấp thuận.

Tuy nhiên, đến ngày 26/2, anh Nhơn đến gặp bà Như, tự xưng là cha ruột của cháu M. và cương quyết xin nhận lại con, nhưng bà Như không đồng ý. Gia đình anh Nhơn sau đó khởi kiện ra tòa, yêu cầu được giám định ADN để chứng minh mình là cha ruột cháu bé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.