An ninh hình sự

Vụ nữ sinh 15 tuổi tự tử: Cảnh báo từ những clip nóng

21/06/2015, 14:05

Có nhiều vụ việc các đối tượng tự đưa clip nóng hoặc đưa clip nóng của người khác lên mạng bất chấp hậu quả.

clip nong

Nữ sinh đã uống thuốc sâu tự tử sau khi bị bạn trai tung clip nhạy cảm lên mạng

Vừa qua, ngày 20/6, Công an huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) cho biết đang điều tra làm rõ vụ một nữ sinh uống thuốc sâu tự tử sau khi bị bạn trai tung clip nhạy cảm lên mạng.

Vụ việc này lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về lối sống buông thả của một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ hiện nay.

Mặc dù Bộ luật Hình sự đã quy định rất rõ những hình phạt nghiêm khắc dành cho hành vi phạm tội này nhưng rất nhiều người trẻ không hề ý thức được hậu quả của “một phút bốc đồng” mang lại.

Gần đây nhất, Công an huyện Ninh Giang (Hải Dương) đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Vũ Đình Đức (26 tuổi, người địa phương) tội Làm nhục người khác.

Điều tra cho thấy, tháng 6/2014, Đức đã phát tán đoạn clip ân ái giữa anh này và Đào. Nghi Đức phát tán, cô gái gọi điện yêu cầu gỡ bỏ nhưng không được.

Tháng 11/2013, Ngô Thanh Định (SN 1992) quê Ý Yên, Nam Định, sinh viên K7 lớp Điện 2, Đại học CN đã lợi dụng bạn gái mới quen uống rượu say, giở trò đồi bại và quay lại clip.

Sau đó, Định ép nạn nhân phải tiếp tục phục vụ mình nếu không sẽ tung ảnh và clip lên mạng. Do lo sợ, nạn nhân đã phải làm theo yêu cầu của Định. Sau khi nạn nhân tố cáo, Định đã bị bắt, tạm giữ hình sự về hành vi "hiếp dâm".

Ngày 30/11/2012, dư luận cả nước sốc với clip nóng đôi nam nữ quay trong nhà vệ sinh (tại Hải Phòng) được tung lên mạng. “Hai nhân vật chính” trong clip đều 21 tuổi. Theo khai báo, hai đối tượng cho rằng chỉ quay làm kỷ niệm và không biết tại sao bị tung lên mạng.

Ngày 10/10/2012, người dân tỉnh Bến Tre tá hỏa với thông tin Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) đã xác nhận clip sex về học sinh Bến Tre, trong đó có liên quan đến 5 em của trường này.

Tháng 10/2012, một clip nhạy cảm lan truyền trên mạng khiến dư luận và phụ huynh ở Hà Nội phát hoảng. Nhân vật chính trong clip được cho là nữ sinh lớp 10 của một trường THPT, trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội.

20121206102855_4
Một nữ sinh bị nhầm với nhân vật trong clip sex dù được minh oan những cũng đã gánh quá nhiều tổn thương.

Có nhiều bằng chứng của cư dân mạng chứng mình đó là nữ sinh nói trên. Tuy nhiên, sau đó, nữ sinh trên đã được minh oan sau những ngày khổ sở “kêu cứu”.

Những vụ tung clip sex lên mạng thường chủ yếu xảy ra ở các bạn trẻ, chưa hề có ý thức về hành vi của mình sẽ gây ra những hậu quả gì.

Mới đây nhất, vụ nữ sinh uống thuốc sâu tự tử khi bị tung clip sẽ lại tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho giới trẻ về lối sống thoáng quá mức và hành động “chia sẻ” clip vô tội vạ trên mạng mà không lường trước được những nguy cơ đằng sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.