An ninh hình sự

Vụ nữ sinh bị tạt axit mù mắt: Do ghen tuông đồng tính

01/04/2016, 20:01

Nguyên nhân nữ sinh bị tạt axit mù mắt được cơ quan công an xác định là do mâu thuẫn ghen tuông đồng tính.

qweqweqw
Ba đối tượng tại cơ quan công an. Từ trái qua: Long - Quyên - Tâm.

Trước đó, công đã bắt giữ Phạm Hoàng Long (19 tuổi, quê Bình Thuận). Hai đối tượng chủ mưu vừa bị sa lưới là Trương Thị Kiều Quyên (21 tuổi) và Nguyễn Đình Thanh Tâm (20 tuổi, cùng quê Bình Thuận). Bước đầu, cơ quan công an xác định đây là vụ án xuất phát từ mâu thuẫn ghen tuông trong quan hệ đồng tính.

Tại cơ quan điều tra, Quyên khai có quan hệ đồng tính với D. từ khi còn học chung ở phổ thông ở Bình Thuận. Khi vào TP HCM học, cả hai tiếp tục thuê phòng trọ sống chung.

Vào tháng 7/2015, do bị gia đình D. cấm cản nên Quyên dọn ra ngoài ở còn D. ở trọ chung với H. Sau đó, Quyên quen bạn trai là Tâm.

Vì xảy ra mâu thuẫn với H. và D. nên Quyên và Tâm lên kế hoặc tạt axit trả thù. Tâm thuê một xe máy ra đường Tô Hiến Thành (quận 10) và chợ hóa chất Kim Biên (quận 5) mua axit làm dụng cụ gây án.

Ngày 30/3, Tâm chở Long bám theo H. và D. và tạt axit. Sau khi bị tạt, H. và D. được đưa vào BV quận 12 cấp cứu. D. bị nhẹ được xuất viện sau đó, riêng H. bị nặng được chuyển tiếp lên BV Chợ Rẫy điều trị.

IMG_0047
Nạn nhân H. đang điều trị tại BV Chợ Rẫy.

Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Phó khoa bỏng Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, kết quả chẩn đoán cho thấy chị H. bị bỏng độ 2 – 3, diện tích khuôn mặt bỏng 3%. Riêng mắt trái của chị H. đã bị hoại tử, tiên lượng , không phục hồi được; mắt phải của chị cũng bị ảnh hưởng nhưng không nặng.

Cũng theo BS Hiệp, với tình trạng sức khỏe hiện tại, tính mạng bệnh nhân ít bị đe dọa, nhưng ảnh hưởng nặng nề về thẩm mỹ và các chức năng. Kết quả Hội chẩn tại khoa Tai Mũi Họng cũng cho thấy bệnh nhân bị co rút vùng mũi, có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp sau này. Những vết sẹo trên khuôn mặt phải thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nhiều lần mới có thể khắc phục được.

Chiều cùng ngày, UBND TP HCM đã có quyết định khen thưởng nóng 20 triệu đồng cho Công an quận Gò Vấp về thành tích phá án nhanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.