An ninh hình sự

Vụ nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng: Huyện Bình Chánh thông tin về vụ việc

19/01/2022, 13:28
image

UBND huyện Bình Chánh, TP.HCM đã thông tin nguyên nhân ban đầu về vụ việc nữ sinh lớp 7 trường THCS Võ Văn Vân bị đánh hội đồng.

Nguyên nhân nữ sinh bị đánh hội đồng

Ngày 19/1, UBND huyện Bình Chánh, TP.HCM đã có thông tin ban đầu về việc một nữ sinh lớp 7 trường THCS Võ Văn Vân, huyện Bình Chánh bị bạn đánh hội đồng gây xôn xao dư luận.

Theo đó, ngày 18/1, nhiều cơ quan báo chí đã đưa tin về video clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh nữ sinh bị đánh.

Video: Nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng dã man ở TP.HCM.

Ngay sau đó, UBND huyện Bình Chánh đã chỉ đạo xác minh sự việc, qua xác minh, nữ sinh bị đánh trong video clip là em G.H, học sinh lớp 7 trường THCS Võ Văn Vân, hai nhân vật cùng ẩu đả trong clip là em K.A học sinh lớp 7 cùng trường và em K.P đã nghỉ học (không phải học sinh của trường THCS Võ Văn Vân).

Nguyên nhân dẫn đến vụ đánh nhau là do trước đó giữa em G.H và K.A đã có sự hiểu lầm, mâu thuẫn trong cách nói chuyện nên có xích mích.

Trưa 14/1, K.A và K.P hẹn em G.H ra sau siêu thị Coopmart Vĩnh Lộc B để nói chuyện. Tại đây, G.H có xin lỗi K.A nên K.A cũng đã bỏ qua nhưng K.P không đồng ý và chủ ý là muốn đánh nhau. Do đó đã xảy ra sự việc đánh nhau như clip trên mạng.

Theo xác minh, khi bị K.A đánh thì nữ sinh G.H có đánh trả nhưng khi có thêm K.P đánh thì G.H không có đánh trả; G.H bị đánh ở mặt, K.A bị cào xước ở ngực và xước móng tay.

Sau đó, G.H về nhà nói với mẹ và mẹ của em G.H đã đến siêu thị tìm gặp và dùng nón bảo hiểm để đánh K.P và nhóm bạn của K.P.

Nhiều lần làm việc với đôi bên

UBND huyện Bình Chánh cho hay, ngay sau khi nắm bắt được vụ việc, ngày 15/1, nhà trường đã mời hai em K.A, G.H lên để tìm hiểu thông tin và mời phụ huynh học sinh (PHHS) của hai em để trao đổi.

Qua trao đổi, nhà trường đã thống nhất với phụ huynh các em hành vi đánh bạn là sai và không thể chấp nhận trong nhà trường, đề nghị phụ huynh cần quan tâm con em mình nhiều hơn, nhất là phải tăng cường các biện pháp giáo dục, khuyên bảo và răn đe tại gia đình để các em không tái phạm.

Tại đây, cả hai bên PHHS và học sinh đã nhận thức được vấn đề, đã cởi mở, chấp nhận giải hòa và ra về.

Tuy nhiên, sau thời gian này, bạn trai của em K.P cùng người thân của K.P tìm đến nhà gọi em G.H ra để đe dọa và Công an xã đã đến vận động những người này ra về.

Đến ngày 17/1, nhà trường tiếp tục mời em K.A để tìm hiểu thêm thông tin về các bạn bên ngoài nhà trường là ai (do K.P không phải là học sinh của trường) để phối hợp với công an khu vực xử lý.

Khi sự việc đang xử lý, tìm hiểu thêm về các đối tượng để giải quyết triệt để, nhưng vì lo sợ cho con mình nên mẹ G.H đã đăng clip trên facebook cá nhân để kêu gọi sự hỗ trợ.

Ngay trong tối ngày 17/1, nhà trường đã phối hợp chính quyền địa phương để trao đổi, chia sẻ, vận động phụ huynh em G.H trình báo công an để xử lý sự việc theo quy định.

Sáng 18/1, phụ huynh của em G.H đã đến Công an xã để trao đổi, làm việc.

Hiện nay nhà trường đã thực hiện một số biện pháp để giúp học sinh ổn định tinh thần, yên tâm đến trường đi học. Đồng thời, Công an xã đang tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 17/1, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh bị 3 nữ sinh khách đánh hội đồng một cách dã man.

Trong clip này, nữ sinh là nạn nhân liên tục bị các đấm, đá, đạp túi bụi vào đầu, mặt, chân… Thậm chí, còn bị túm tóc, kéo lê...

Qua tìm hiểu của PV, người đăng tải clip lên mạng xã hội chính là mẹ ruột của nữ sinh H., người bị nhóm bạn đánh hội đồng.

Gia đình nữ sinh H. mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc vì con gái mình bị đánh quá dã man khiến tâm lý hoảng loạn, cơ thể nữ sinh này cũng đầy vết tích chảy máu, thâm tím…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.