Điều tra

Vụ nữ sinh ship gà bị sát hại: Nạn nhân có bị xâm hại?

13/02/2019, 16:40

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vừa cung cấp thêm thông tin vụ nữ sinh ship gà bị sát hại.

img
Hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ sinh ship gà bị sát hại ở Điện Biên

Ngày 13/2, liên quan đến vụ án nữ sinh đi ship gà bị sát hại ở Điện Biên, Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, ngoài đối tượng Vương Văn Hùng là người trực tiếp liên quan đến cái chết của nạn nhân C.M.D, theo kết quả điều tra đến hiện tại, vụ án có dấu hiệu liên quan đến nhiều đối tượng. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đang điều tra, làm rõ vấn đề này.

Theo kết quả điều tra, lực lượng chức năng phát hiện trên chiếc xe tải của đối tượng Trần Văn Công có nhiều vết máu. Cơ quan công an đã tổ chức khám nghiệm, thu thập dấu vết, kết quả giám định bước đầu xác định các vết máu ở xe là máu của nạn nhân C.M.D. Hiện, Cơ quan điều tra đã triệu tập đối tượng Trần Văn Công để đấu tranh khai thác, mở rộng điều tra.

Cũng theo Đại tá Tráng A Tủa, căn cứ hiện trường khi phát hiện thi thể nạn nhân chỉ mặc áo và quần lót, dư luận đặt nghi vấn nạn nhân bị xâm hại. Tuy nhiên, theo kết quả điều tra ban đầu chưa có cơ sở khoa học để khẳng định là nạn nhân có bị xâm hại hay không, vấn đề này phải chờ kết quả giám định và điều tra mở rộng để có kết quả chính xác.

img
Đối tượng Vương Văn Hùng liên quan đến cái chết của nữ sinh D. tại cơ quan điều tra

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 4/2 (tức 30 Tết), nữ sinh C.M.D (22 tuổi), là con gái chị Trần Thị H. (44 tuổi, trú tại Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), đang là sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên sử dụng xe máy BKS 27H1-7407 chở 13 con gà đi giao cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Sau khi D. đi khoảng 2 tiếng đồng hồ, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng D. không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt nên gia đình đã đến cơ quan Công an trình báo.

Đến 9h sáng ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết), lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe máy của nữ sinh này dùng để chở gà tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Đến 10h30 ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết), tiếp tục phát hiện thi thể nạn nhân C.M. D tại ngôi nhà hoang trước cổng Công ty Công trình giao thông thuộc khu vực Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an xác định nạn nhân C.M.D bị chết do siết cổ.

Đến ngày 10/2, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ đối tượng Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên). Đây là đối tượng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án, hiện không có nhà mà sống lang thang ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Bước đầu Vương Văn Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm: 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy Đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.