Xã hội

Vụ nữ sinh tự tử: Đề nghị kiểm tra trang đăng clip nhạy cảm

13/03/2018, 18:09

Sở TT&TT Nghệ An đã có văn bản đề nghị Thanh tra Bộ TT&TT kiểm tra trang web đã đăng clip nhạy cảm.

songlamplus

Trang Songlamplus.vn được cho là đã đăng clip nữ sinh cấp 3 hôn bạn trai trong lớp

Ngày 13/3, Sở TT&TT Nghệ An đã có công văn số 268/STTTT-TTBCXB gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Thanh tra Bộ TT&TT, đề nghị kiểm tra xử lý hoạt động của trang tin Songlamplus.vn.

Công văn có đoạn: "Trang tin điện tử Songlamplus.vn đăng tải video: "Học sinh cấp 3 bình thản hôn nhau trong lớp, và Facebook Nghệ An chia sẻ lại đoạn video này trên mạng xã hội (có ảnh chụp màn hình kèm theo). Sau khi video được đăng tải và phát tán, nữ sinh là H.T.L (được cho là người trong video) đã tự tử".

29176771_1812748068788103_2560807021793112406_n

Sau khi nữ sinh được cho là nhân vật chính trong clip tự tử, trang này đã nhanh chóng xóa bỏ toàn bộ nội dung đã đăng tải. (Ảnh chụp màn hình tìm kiếm google)

Công văn của Sở TT&TT Nghệ An cũng nêu rõ: "Sự việc xảy ra đã gây dư luận không tốt trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đặc biệt trong tầng lớp học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh. Nhiều ý kiến đã lên án hành động thiếu thận trọng của trang tin điện tử Songlamplus.vn. Vì vậy, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đề nghị Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử; Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm của trang tin điện tử Songlamplus.vn và Công ty cổ phần Truyền thông Sông Lam Plus (nếu có)".

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin ngày 11/3, người dân xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, phát hiện thi thể H.T.L (học sinh lớp 11C12, Trường THPT Nguyễn Đức Mậu) nổi ở ao nước. Sau đó, gia đình phát hiện một số đồ vật em bỏ lại bên bờ ao và còn có 1 lá thư tuyệt mệnh với nội dung “xin lỗi bố mẹ”.

Cùng thời điểm này, tại địa phương xuất hiện thông tin: cách đó 2 ngày clip em L. và một nam sinh hôn nhau trong lớp bị phát tán. Việc này khiến nhiều người tin rằng đây chính là lý do dẫn đến việc em L. có hành động dại dột.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.