An ninh hình sự

Vụ nữ tử tù bất ngờ mang thai, bác sĩ nói gì?

17/02/2016, 15:23

Tinh trùng có khả năng “tự bơi” nên chỉ cần dính bên ngoài âm đạo vẫn có thể mang thai.

nu-tu-tu-0631
Nữ tử tù tự bơm tinh trùng để mang thai 

Liên quan đến vụ việc nữ tử tù 42 tuổi bất ngờ mang thai, bác sĩ Lê Thị Kim Dung - Trung tâm Y tế Thái Hà (Hà Nội) cho biết tinh trùng được đưa vào kim tiêm rồi bơm vào cơ thể có thể vẫn có thể sống được và có khả năng thụ thai. Bởi tinh trùng có khả năng “tự bơi”, nên chỉ cần tinh trùng khỏe mạnh dính bên ngoài âm đạo thì việc bơm tinh trùng một cách thô sơ vẫn có khả năng mang thai.

Theo bác sĩ Dung, khả năng sống của tinh trùng phụ thuộc hoàn toàn vào chất lượng tinh trùng, thời gian và môi trường bảo quản. Một tinh trùng khỏe mạnh có thể tồn tại tối đa 7 ngày. Còn trong môi trường bình thường người ta lấy tinh trùng đi xét nghiệm từ phòng này sang phòng khác hay trường hợp đựng trong túi nilon, tinh trùng vẫn có thể sống được khoảng 2 tiếng.

Tuy nhiên, về xác xuất thành công của việc tự thụ tinh bằng bơm kim tiêm, bác sĩ Dung cho rằng không thể thống kê được.

"Chúng ta mới chỉ được nghe một khía cạnh còn sự thật như thế nào vẫn chưa biết rõ. Có thể có thụ tinh trực tiếp lén lút hoặc họ tiến hành nhiều lần việc tự thụ tinh kia mới có thể thành công" - bác sĩ Dung nhận định.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, hành động tự bơm tinh trùng để thụ thai như thế này là vô cùng nguy hiểm. Không thể loại trừ trường hợp đứa bé sinh ra sẽ mang những bệnh lây truyền, do tinh trùng của người nam giới không đảm bảo. Quá trình bơm thô sơ cũng nguy hiểm cho người phụ nữ, dễ gây viêm nhiễm, tổn thương tử cung, ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.

Trước đó, vào ngày 16/2/2016, Công an tỉnh Quảng Ninh đã có thông báo về việc nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (SN 1974, Cao Lộc, Lạng Sơn) mang thai. Đối tượng này bị tuyên án tử hình ngày 19/6/2014.

Theo đó, ngày 6/1, Trại tạm giam Công an tỉnh phát hiện Huệ có nhiều biểu hiện lạ. Khi kiểm tra y tế, bác sĩ phát hiện Huệ đã... mang thai khoảng 25 tuần tuổi.

Quá trình điều tra cho thấy, Huệ biến không thể thoát tội lên đã tìm cách mua chuộc một phạm nhân nam để lấy tinh trùng và bơm vào cơ thể bằng bơm kim tiêm.

Liên quan đến vụ việc rúng động này, 4 cán bộ quản giáo của trại giam đã bị đình chỉ công tác chờ điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.