Doanh nghiệp

Vụ nước mắm Hạnh Phúc đóng cặn: Cục ATTP vào cuộc

05/04/2016, 10:40

Theo Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế), Cục sẽ chỉ đạo đơn vị chức năng làm việc với DN nước mắm Hạnh Phúc.

25

Chai nước mắm Hạnh Phúc đóng cặn trắng dưới đáy

Chiều 4/4, Báo Giao thông đã liên hệ lại với DN tư nhân chế biến thực phẩm Hạnh Phúc về việc xử lý thu hồi đối với các sản phẩm lỗi. 

Tuy nhiên, đại diện DN nước mắm Hạnh Phúc vẫn tiếp tục cho rằng, đã đăng công bố thu hồi sản phẩm lỗi trên báo chí. Khi được yêu cầu cung cấp quyết định thu hồi, đại diện DN này lại “lập lờ” từ chối chưa thể gửi vì lý do “đã báo cáo với lãnh đạo và hứa sẽ thông tin lại”.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, Cục sẽ chỉ đạo đơn vị chức năng làm việc với DN nước mắm Hạnh Phúc trước khi có kết luận”. Ông Phong cũng cho rằng, trong trường hợp DN đã thừa nhận sai sót trong quá trình sản xuất, khiến sản phẩm lỗi thì không chỉ đơn thuần DN tự công bố thu hồi tới các chi nhánh cung cấp sản phẩm, công bố trên báo chí là được. Theo quy định, DN còn phải báo cáo với cấp có thẩm quyền quản lý về vấn đề này.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, thời gian qua, người tiêu dùng phát hiện nước mắm Hạnh Phúc dù chưa sử dụng đã có cặn trắng lắng ở đáy chai. Trước thông tin này, đại diện DN nước mắm Hạnh Phúc cũng đã thừa nhận: “Trong thời gian giáp Tết năm 2016, chúng tôi phát hiện lô sản phẩm bị lỗi trong phòng lưu mẫu của công ty có hiện tượng kết tủa lơ lửng ở đáy chai...”. Tuy nhiên, việc thu hồi mới chỉ được triển khai ở phạm vi thông báo đến các đầu mối bán hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.