Đời sống

Vụ nuôi nhốt động vật rừng ở Bạc Liêu: Chủ khu du lịch giải trình gì?

27/05/2021, 10:19
image

Chủ khu du lịch Nhà Mát (Bạc Liêu) đã có giải trình về việc nuôi nhốt nhiều động vật rừng.

img

Một cá thể Vượn được nuôi nhốt bên trong Khu du lịch Nhà Mát.

Liên quan đến thông tin Công ty Cổ phần Ô tô Bảo Toàn (gọi tắt là Công ty Bảo Toàn) nuôi nhốt cá thể động vật rừng trái phép bên trong Khu du lịch Nhà Mát (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Ngô Xuân Pha, Chủ tịch Hội đồng quản trị, đại diện Công ty Bảo Toàn xác nhận đang nuôi nhốt một số cá thể khỉ và vượn bên trong Khu du lịch Nhà Mát.

Theo ông Pha, số động vật đang nuôi nhốt trong khu du lịch đến nay khoảng 6 - 7 năm và không ai có ý kiến gì.

“Số động vật này tôi nhận từ người khác cho và có giấy xác nhận của người cho đàng hoàng. Còn bây giờ nó đẻ ở đâu thì tôi đâu có biết, khu du lịch ai cho thì tôi nuôi thôi”, ông Pha trình bày.

img

...và hai cá thể Khỉ. Ảnh: Gia Minh

Ông Pha khẳng định rằng: “Tôi có mua bán gì đâu. Tôi nói, người ta cho tôi như vậy. Đồng thời, tôi cũng đã có đơn giải trình rõ với lãnh đạo tỉnh và cung cấp các giấy tờ có liên quan cho Kiểm lâm hết rồi”.

Trước đó, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bạc Liêu kiểm tra và phát hiện tại Khu du lịch Nhà Mát đang nuôi nhốt 6 cá thể Khỉ lớn, 4 cá thể Khỉ con và 2 cá thể Vượn, nhưng Công ty Bảo Toàn không xuất trình được hồ sơ nguồn gốc có liên quan đến các cá thể động vật rừng đang nuôi nhốt.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lưu Hoàng Ly, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bạc Liêu cho biết, lực lượng chức năng đang khẩn trương làm rõ.

“Việc này phải xử lý chứ không thể để như vậy được. Sở sẽ chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm đẩy nhanh tiến độ xử lý vụ việc”, ông Ly cương quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.