Điều tra

Vụ ô tô truy đuổi ở Bắc Giang: Tài xế tử vong không phải do TNGT?

image

Công an kết luận tài xế Bách tử vong do TNGT nhưng người nhà cung cấp video anh này bị đánh sau khi bị truy đuổi 10km tại Bắc Giang.

img
Hình ảnh được cho là anh Bách bị bắt quỳ gối, bị hành hung trước khi tử vong (Ảnh cắt từ clip do người dân ghi lại)

Rạng sáng 11/11, trên QL37, đoạn qua xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang xảy ra vụ ô tô truy đuổi nhau dẫn đến TNGT khiến 1 người tử vong. Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa kết luận giám định nêu rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân là do TNGT. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân nghi ngờ trước khi tử vong, anh này đã bị hành hung.

Cuộc rượt đuổi nghẹt thở trong đêm

Dù chưa hoàn toàn bình phục nhưng chị Trần Thị Ngân (SN 1989, trú tại thôn Đoàn Kết, thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) - người trực tiếp thuê anh Nguyễn Văn Bách (SN 1988, trú tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) lái xe đưa đến huyện Hiệp Hòa kể lại: Khoảng 12h15, ngày 11/11 do chồng và em trai nhà cậu chưa về nên chị đã gọi điện rủ em họ là Nguyễn Văn Lưu (SN 1993, trú cùng thôn) sang Hiệp Hòa tìm kiếm.

Khoảng 1h, ngày 12/11 anh Bách điều khiển xe ô tô BKS 99A-080.22 đưa hai người đến địa điểm yêu cầu, là một quán karaoke trên địa bàn thị trấn Thắng. Sau vài phút ngồi đợi ngoài xe, tài xế được yêu cầu đánh xe rời đi.

“Khi di chuyển được vài km, phát hiện phía sau có nhóm người điều khiển xe ô tô 7 chỗ và 4 người ngồi trên 2 xe máy cầm theo tuýt sắt, dao nhọn có gắn cán dài đuổi rất gắt gao nên tôi đã giục anh Bách điều khiển xe bỏ chạy theo QL37 về hướng thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên gần đó”, chị Ngân nói.

Đi được gần 10km, khi đến khu vực cổng Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, xe của anh Bách đã bị 1 xe máy vượt lên chặn đầu nên đã quay đầu chạy ngược về huyện Hiệp Hòa.

Khi đến thôn Chùa, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, xe ô tô do anh Bách điều khiển đã va chạm với xe tải BKS 20C-073.67 do anh Khúc Văn Khiêm (SN 1987, trú tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) điều khiển đang đỗ ngang đường để đổ vật liệu vào công trường cải tạo, nâng cấp QL37, dẫn đến TNGT. Lúc này, chiếc xe 7 chỗ và 4 người đi xe máy phía sau cũng đã áp sát đến hiện trường.

Clip được cho là tài xế xấu số bị hành hung, bắt quỳ. (Nguồn do người nhà nạn nhân cung cấp)

Lý giải nguyên nhân dẫn đến bị truy đuổi, chị Ngân cho biết, trước đó, lúc cùng anh Lưu vào quán karaoke, chị có gặp và nhận ra nữ nhân viên tên Phượng. Cho rằng người này lôi kéo chồng và em mình đi chơi, bỏ bê gia đình nên đã mắng chửi dẫn đến xô xát.

“Quá nóng giận, tôi có đánh nhân viên này mấy cái bạt tai và cảnh báo không được tiếp tục dụ dỗ chồng và em mình nữa rồi bỏ đi”, chị Ngân chia sẻ.

Tài xế bị hành hung?

Nói về diễn biến sau vụ TNGT, chị Trần Thị Ngân cho biết: “Sau cú va chạm, tôi ngã dúi dụi về phía trước gây choáng. Lúc đó, tôi vẫn nghe thấy lời nói bên ngoài của người trên xe 7 chỗ truy đuổi phía sau là “thôi đừng đánh nó nữa”, chưa kịp hiểu chuyện gì thì tôi và Lưu cũng bị những người này lôi ra khỏi xe đánh đập. Tôi phải van xin “em đau quá rồi, đừng đánh em nữa”.

Lúc này, tôi cũng nhận ra anh Bách và Lưu đang nằm đè lên nhau, bất động giữa lòng đường trước khi được đưa lên taxi đi cấp cứu.

Là người chứng kiến vụ việc, anh Khúc Văn Khiêm, tài xế lái xe tải trong vụ việc trên quả quyết: “Khi tôi đang đỗ xe ngang đường để đổ đất thì thấy hai ô tô đang truy đuổi nhau đi tới. Sau khi xảy ra va chạm thì 5 người trên xe 7 chỗ bước xuống nói “Hay rồi, tao xem mày chạy đi đâu” và yêu cầu anh Bách mở cửa, xuống nhưng anh ấy không mở nên bị họ giật cửa xe lôi xuống đường.

Lúc này, 4 người trên 2 xe máy cầm theo hung khí cũng vừa đến. Khi đó, anh Bách vẫn đi đứng, nói chuyện bình thường thì bị những người này liên tục đấm, đá, đạp vào đầu, mặt, bụng và người. Anh Bách liên tục kêu đau, quỳ gối van xin nhưng họ vẫn lớn tiếng quát “còn kêu được thì chưa chết được đâu”, rồi tiếp tục hành hung khiến anh đổ gục ra đường.

Quá sợ hãi, tôi và những người có mặt ở đó đều không dám lại gần, can ngăn. Một số người còn dùng điện thoại quay lại được cảnh đối tượng này đạp lên người, dùng chân kiểm tra thấy nạn nhân nằm bất động trên đường mới cùng nhau bỏ đi, không hành hung nữa”.

Cũng có mặt trên buồng lái xe tải BKS 20C-073.67, anh Dương Hữu Hưng (SN 1978, trú tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) khẳng định: “Một phụ nữ đi cùng đoàn ngăn lại nếu không vụ hành hung còn tiếp tục. Sau khi anh Bách và anh Lưu bất tỉnh, bị nhóm người này kéo, xếp chồng lên nhau giữa lòng đường”.

Trao đổi với PV về những bất thường trên thi thể nạn nhân, chị Đồng Thị Mỹ Hạnh, vợ tài xế Bách cho biết: “Họ kết luận chồng tôi bị tử vong do TNGT nhưng trên người chồng tôi khi đó có nhiều vết thương bất thường chưa được làm rõ như: Cổ áo bị rách, da cổ có nhiều vết tay cào, vùng thái dương bị tím đặc nghi do bị đấm mạnh.

Hơn nữa, chồng tôi gãy xương sườn, đọng 1,5 lít máu trong ổ bụng, bầm tím khắp người; 2 đầu gối tím bầm, trầy xước, quần rách ở đầu gối. Chồng tôi lúc nào cũng mang theo từ 5 - 7 triệu đồng để phòng thân nhưng lúc nhận lại tài sản tại cơ quan công an, trong ví chỉ còn 2 tờ tiền mệnh giá 5.000 đồng, điện thoại cũng bị đập nát nên gia đình cho rằng cái chết này không phải do TNGT gây ra và đề nghị Cơ quan công an điều tra lại, trả lại công bằng cho gia đình tôi”.

Liên quan đến vụ việc này, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa đã khởi tố 4 bị can Đặng Văn Thêm (SN 1999, trú tại huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái), Nguyễn Sinh Mạnh (SN 1997), Nguyễn Văn Ích (SN 1969), Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1990, cùng trú tại thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa) bị khởi tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Trong đó, chỉ có bị can Nguyễn Sinh Mạnh, người điều khiển xe ô tô BKS 30A-190.15 truy đuổi nạn nhân là bị tạm giam.

Chiều 1/12, Thượng tá Thân Văn Lợi, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa đã ký ban hành thông báo nội dung Kết luận giám định số 279/TB, khẳng định: “Nguyên nhân chết của Nguyễn Văn Bách: Đa chấn thương: Chấn thương ngực và chấn thương bụng kín do TNGT. Cơ chế hình thành dấu vết trên tử thi Nguyễn Văn Bách gồm: Các tổn thương sây sát da, bầm tím được hình thành do tiếp xúc với vật tày, bề mặt không nhẵn tác động tạo nên.

Các tổn thương biến dạng, gãy xương, vỡ phức tạp gan được hình thành do tiếp xúc với vật tày tác động với lực rất mạnh tạo nên. Là nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân. Các tổn thương trên phù hợp với dấu vết của vụ TNGT”.

Tuy nhiên, chiều 1/12, anh Khúc Văn Khiêm, người chứng kiến vụ việc cho rằng: “Lúc xảy ra vụ tai nạn trên thì anh Bách có thắt dây an toàn, xe đã bung túi khí, anh Bách lại cầm lái, giữ thế chủ động trước khi va chạm thì không thể có vật gì tác động vào vùng ngực, bụng nạn nhân được. Ngay như chị Ngân ngồi bên ghế phụ cũng chỉ bị gãy tay và choáng nhẹ".

Tôi đã tận mắt chứng kiến nên tôi dám chắc về những gì mình nói, anh Khiêm khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.