Xã hội

Vụ ông chủ công ty Đài Loan "mất tích": Chủ tịch Hải Phòng chỉ đạo gì?

13/08/2019, 20:49

UBND TP Hải Phòng chỉ đạo phương hướng giải quyết tốt nhất lợi ích, chế độ cho người lao động Công ty TNHH KaiYang Việt Nam.

img
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp

Ngày 13/8, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết đã trực tiếp chỉ đạo các ban, ngành, địa phương nhanh chóng đảm bảo quyền lợi cho công nhân lao động Công ty TNHH Kai Yang Việt Nam sau khi Ban Giám đốc bỏ đi không rõ lý do.

Theo báo cáo của UBND TP Hải Phòng, Công ty TNHH KaiYang Việt Nam, địa chỉ tại 196 đường Hoàng Quốc Việt, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Đài Loan, chuyên sản xuất các loại giầy da xuất khẩu. Hiện đang có khoảng 2.200 công nhân cùng với gần 200 nhân viên văn phòng.

Theo thông tin từ UBND quận Kiến An (Hải Phòng), từ chiều 11/8 đến khoảng 22h cùng ngày, ông Huang Shang Che - Tổng Giám đốc Công ty KaiYang cùng 17 cán bộ, nhân viên kỹ thuật người Đài Loan, Trung Quốc đang làm việc tại đây bỏ đi khỏi công ty không rõ lý do. Trước ngày 11/8, công nhân của Công ty làm việc không có dấu hiệu bất thường, sáng 12/8 công nhân tới công ty làm việc bình thường.

Trước thông tin trên, gần 3.000 công nhân làm việc tại công ty rất hoang mang và tập trung trước cửa công ty vào sáng 12/8 để nghe ngóng vì lo không lấy được tiền lương và bị mất nhiều quyền lợi khác.

Theo Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng, Công ty TNHH KaiYang Việt Nam còn nợ khoảng 21 tỷ đồng tiền lương và 9 tỷ tiền bảo hiểm các loại. Trong ngày, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH KaiYang Việt Nam đã liên hệ được với ông Huang Sheng Jung (bố đẻ ông Huang Shang Che) để tìm hướng giải quyết. Ông Huang Sheng Jung hứa sẽ sang Việt Nam trong 3-4 ngày tới. Một đối tác của Công ty TNHH KaiYang Việt Nam cũng đã chuyển 156.000 USD vào tài khoản của công ty này để trả lương công nhân.

img
Hàng nghìn công nhân Công ty KaiYang hoang mang trước thông tin Ban giám đốc mất tích

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng - Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo UBND quận Kiến An chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan tiếp tục nắm bắt tình hình, phối hợp với Công ty KaiYang Việt Nam để có phương hướng giải quyết tốt nhất lợi ích, chế độ cho người lao động; bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tài sản công ty.

UBND TP Hải Phòng giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hải Phòng phối hợp với Bảo hiểm xã hội Hải Phòng giải quyết ngay những chế độ ốm đau, thai sản cho công nhân trong thời gian nghỉ việc. Nếu xảy ra nợ xấu, UBND TP Hải Phòng sẽ ưu tiên giải quyết quyền lợi cho người lao động.

Giao cho Công an TP Hải Phòng phối hợp cùng bảo vệ Công ty TNHH Kai Yang Việt Nam khóa niêm phong các xưởng sản xuất, đảm bảo nguyên trạng máy móc và trang thiết bị.

Đồng thời, đề nghị các Sở, ngành, đơn vị, địa phương liên hệ, hướng dẫn, động viên người lao động trong thời gian tạm nghỉ việc hợp tác với các cơ quan chức năng, tránh để đối tượng xấu lợi dụng kích động, tụ tập ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự khu vực. Khi công ty hoạt động trở lại, công nhân tiếp tục làm việc bình thường.

Hiện, các công nhân Công ty TNHH KaiYang Việt Nam có nguyện vọng được thanh toán tiền lương tháng 7/2019. Công nhân không có biểu hiện thiếu hợp tác hoặc gây rối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.