Đời sống

Vụ ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền xây nhà ở Nam Trà My: Chỉ là sự hiểu nhầm

12/04/2021, 09:38

"Nếu ông Đoàn Ngọc Hải đòi lại tiền hỗ trợ xây nhà, chúng tôi sẽ chuyển trả, còn ông Hải muốn hỗ trợ tiếp thì huyện sẽ làm", chủ tịch huyện nói.

img

Ngoài hàng chục hộ bị sạt lở cuốn trôi nhà, hiện nay còn hàng trăm hộ dân ở huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam nằm trong vùng nguy cơ bị sạt lở, mất nhà, mất cửa

Đó là ý kiến của ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) khi trao đổi với PV Báo Giao thông vào sáng 12/4 về việc ông Đoàn Ngọc Hải xin "đòi lại" số tiền 106 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình thương cho 2 hộ dân ở huyện Nam Trà My.

Ông Trần Duy Dũng cho hay, sự việc xảy ra như vừa qua là do sự hiểu nhầm, vì thiếu sự bàn bạc, trao đổi. "Chúng tôi sẵn sàng gửi lời xin lỗi đến ông Đoàn Ngọc Hải và nếu ông Hải muốn lấy lại số tiền 106 triệu đồng tiền hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà cho người dân huyện Nam Trà My thì chúng tôi sẵn sàng chuyển trả; còn nếu, ông Hải muốn tiếp tục hỗ trợ việc xây dựng cho người dân thì huyện Nam Trà My sẽ tiếp tục triển khai thực hiện theo ý của ông Hải", ông Dũng chia sẻ.

Theo ông Trần Duy Dũng, thời gian qua, sau khi mưa lũ, sạt lở đất kinh hoàng xảy ra, trên địa bàn huyện Nam Trà My có hàng chục hộ dân bị mất nhà, mất cửa. Để ổn định cuộc sống cho người dân, giải quyết chỗ ăn ở cho người dân bị mất nhà, chính quyền tỉnh Quảng Nam, huyện Nam Trà My và nhiều tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp, cá nhân chung sức dựng lại nhà cửa, mua sắm vật dụng sinh hoạt, sản xuất, sinh kế cho người dân. Số tiền hỗ trợ lên đến hàng chục tỷ đồng.

Hiện nay người dân bị thiên tai cuốn trôi, vùi lấp nhà đã có nhà ở, bắt đầu tái thiết cuộc sống. Tuy nhiên, hiện giờ đang có hàng trăm hộ dân đang đối diện với nguy cơ mất nhà, mất của vì nguy cơ bị sạt lở núi vùi lấp. Chính quyền địa phương đang phải huy động mọi nguồn lực, tìm mọi cách để giúp dân di dời ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở.

Ông Dũng bày tỏ: Mọi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân đối với nhân dân huyện Nam Trà My dù ít, dù nhiều trong thời điểm hiện nay đều rất quý giá, chúng tôi luôn trân trọng điều đó. Việc phân bổ, xây nhà tình thương, giúp dân tái thiết cuộc sống đều được chính quyền huyện Nam Trà My thực hiện nghiêm túc và làm một cách bài bản, kỹ càng. Bởi đa phần người dân đều có cuộc sống, hoàn cảnh nghèo khó như nhau, việc chọn lựa, xây nhà tình thương cho ai, giúp ai trong bối cảnh thiên tai tàn phá như hiện nay là cả một sự cân nhắc, tính toán cho hợp lý.

img

Thời gian qua, nhiều tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp, cá nhân chung sức hỗ trợ hàng chục tỷ đồng dựng lại nhà cửa, mua sắm vật dụng sinh hoạt, sản xuất, sinh kế cho người dân vùng sạt lở huyện Nam Trà My.

Ông Dũng cũng cho rằng, phương án thực hiện hỗ trợ người dân xây nhà từ số tiền hỗ trợ của ông Đoàn Ngọc Hải có sự hiểu nhầm là vì thiếu sự kết nối, trao đổi thông tin, bàn bạc giữa lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My và ông Đoàn Ngọc Hải.

Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My phải thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc, trong khi đó nhân sự chỉ có 3 người. Họ vừa làm công tác giúp dân, tiếp nhận sự hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân cho người dân bị thiên tai, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My còn chuẩn bị cho công tác bầu cử, nên việc giải quyết, thực hiện xây nhà tình thương theo sự đề xuất, hỗ trợ của ông Đoàn Ngọc Hải có sự chậm trễ. Chuyện nhỏ nhưng gây phiền hà cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Ông Dũng thông tin, trước sự quan tâm của dư luận, người dân, UBND huyện Nam Trà My đã có chỉ đạo cho Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My thống nhất phương án hỗ trợ người dân với ông Đoàn Ngọc Hải. Và hiện giờ, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đã đồng ý tiếp tục hỗ trợ xây nhà tình thương cho 2 người dân huyện Nam Trà My. Chúng tôi sẽ chỉ đạo các đơn vị, chính quyền địa phương khẩn trương triển khai thực hiện.

Trước đó, Báo Giao thông có thông tin ông Đoàn Ngọc Hải "xin đòi lại" số tiền 106 triệu đồng đã chuyển cho huyện Nam Trà My xây dựng nhà tình thương cho 2 hộ dân. Theo ông Đoàn Ngọc Hải, tổng số tiền hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình thương cho người dân huyện Nam Trà My là 120 triệu đồng (trong đó, 106 triệu đồng tiền đóng góp từ các các nhân và 14 triệu từ tiền cá nhân ông Hải), với mỗi căn nhà xây trị giá 60 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau đó huyện Nam Trà My thực hiện phương án hỗ trợ mỗi hộ dân 40 triệu đồng xây nhà. Sự việc không như ý muốn ban đầu, nên ông Hải "xin đòi lại" huyện Nam Trà Mỹ số tiền 106 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.