Xã hội

Vụ phá rừng ở Quảng Trị: Lãnh đạo tỉnh yêu cầu xử lý nghiêm

27/04/2022, 13:39

Liên quan đến vụ phá rừng xảy ra ở tiểu khu 699 và 708 (xã Đakrông, Đakrông), lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã có văn bản đề nghị xử lý nghiêm.

Ngày 27/4, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, lãnh đạo tỉnh này đã có văn bản hỏa tốc gửi Sở NN&PTNT, UBND huyện Đakrông về việc xử lý nghiêm hành vi phá rừng và tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng.

img

Nhiều diện tích rừng tự nhiên ở tiểu khu 699 và 708 bị đốn hạ

Cụ thể, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Sở NN&PTNT báo cáo trách nhiệm quản lý nhà nước của ngành, của lực lượng kiểm lâm trước các hành vi phá rừng ở tiểu khu 699 và 708; Kiểm tra, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân… buông lỏng, lơ là trong công tác quản lý, bảo vệ rừng. Đặc biệt là các trường hợp bao che, tiếp tay cho lâm tặc…, đồng thời tăng cường kiểm tra giám sát các điểm nóng phá rừng.

Đối với UBND huyện Đakrông, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu địa phương khẩn trương chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, các đối tượng có hành vi phá rừng. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị yêu cầu Sở NN&PTNT và UBND huyện Đakrông báo cáo vì sao việc phá rừng đã phát hiện từ đầu tháng 4, với diện tích rừng tự nhiên lớn nhưng không có báo cáo kịp thời cho UBND tỉnh.

img

img

Cây gỗ bị cưa cắt phần gốc, xẻ lớp vỏ bên ngoài rồi vận chuyển đi nơi khác. Còn lại phần ngọn và cành vương vãi trên mặt đất

Theo báo cáo của Hạt kiểm lâm Đakrông, vào đầu tháng 4, đơn vị đã phát hiện tổng cộng 18 vị trí bị luỗng phát, chặt hạ cây rừng. Khu vực này cách xa đường giao thông, địa hình núi cao, đi lại rất khó khăn. Tổng diện tích rừng tự nhiên bị xâm hại luỗng phát, chặt hạ vào khoảng 18,644 ha.

Trong diện tích rừng tự nhiên này, người dân đã dùng máy cưa xăng cưa hạ toàn bộ cây rừng, vẫn chưa đốt. Lực lượng chức năng phát hiện 20 hộp gỗ nhóm 5, nhóm 6 có khối lượng khoảng 2m3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.