Bóng đá

Vụ pháo sáng ở sân Hàng Đẫy: Hà Nội nhận án phạt kỷ lục

13/09/2019, 12:05

Hà Nội FC phải thi đấu 2 trận trên sân nhà không có khán giả và nộp phạt 85 triệu đồng.

img
CĐV Nam Định đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ngày 11/9

Sáng 13/9, Ban Kỷ luật LĐBĐVN (VFF) đã họp, thống nhất án kỷ luật đối với các vi phạm ở vụ việc CĐV đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy (trận đấu của CLB Hà Nội với Nam Định hôm 11/9). Sự cố khiến 1 CĐV nữ bị trúng pháo sáng, chấn thương nghiêm trọng ở đùi. Hai CSCĐ cũng phải nhập viện điều trị vì bị CĐV Nam Định tấn công.

Theo đó, Ban Kỷ luật VFF đã quyết định ra án phạt BTC sân Hàng Đẫy phải tổ chức 2 trận đấu tiếp theo của CLB Hà Nội ở mùa giải 2019 không có khán giả. Đây là hai trận đấu cuối cùng của Hà Nội trên sân nhà, gặp Viettel (vòng 23) và Quảng Nam (vòng 25).

Đội bóng của bầu Hiển đồng thời phải nộp phạt 85 triệu đồng, gồm 70 triệu đồng do để CĐV đốt pháo sáng và 15 triệu đồng do hành vi chửi bậy, ném đồ vật xuống sân. Đây là án phạt kỷ lục mà 1 đội bóng phải nhận do CĐV đốt pháo sáng.

“Vi phạm của sân Hàng Đẫy mang tính hệ thống, hành vi đốt pháo sáng của CĐV có tính chất nghiêm trọng. Đây là án phạt cần thiết để BTC sân siết chặt hơn vấn đề an toàn, an ninh sân. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cho rằng người hâm mộ cần nâng cao ý thức, có trách nhiệm với bóng đá để tránh xảy ra những sự cố tương tự”, Trưởng ban Kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành nói.

Cùng với lỗi để CĐV đốt pháo sáng, ném đồ vật và chửi bậy trên sân, CLB Nam Định bị phạt 85 triệu đồng. VFF đồng thời cấm CĐV Nam Định tới sân khách 2 trận kế tiếp của đội bóng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.