Bóng đá

Vụ pháo sáng ở sân Hàng Đẫy: Hà Nội sẽ nhận án phạt cực nặng?

13/09/2019, 07:03

CLB Hà Nội đứng trước án phạt nghiêm khắc từ Ban Kỷ luật sau vụ việc BTC sân Hàng Đẫy để CĐV Nam Định đốt pháo sáng khiến 1 CĐV trọng thương.

img
Pháo sáng được đốt mù mịt ở sân Hàng Đẫy

Tin từ Ban Kỷ luật VFF cho hay, trong sáng nay (13/9), Ban kỷ luật VFF sẽ đưa ra án phạt đối với BTC trận đấu của CLB Hà Nội vì để xảy ra sự cố ở trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định (đá bù vòng 22 V-League 2019).

Cụ thể, trong thời gian diễn ra trận đấu, CĐV Nam Định đốt nhiều pháo sáng, một quả pháo bắn từ khán đài B sang khán đài A khiến 1 CĐV nữ bị thương nặng. CĐV đội khách còn xô xát với lực lượng CSCĐ có mặt trên sân.

Theo điều 68 Quy định kỷ luật của VFF: “BTC trận đấu để xảy ra sự việc đốt lửa, đốt pháo nổ các loại, thuốc pháo nổ hoặc để xảy ra các sự việc khác trong SVĐ gây hoang mang, ảnh hưởng đến sức khỏe người khác sẽ bị phạt tiền 20 triệu đồng.

Phạt từ 30 - 70 triệu đồng trong các trường hợp sau: vi phạm nhiều lần trong trận đấu; vi phạm liên tục, kế tiếp trong nhiều trận đấu. Vi phạm đã bị xử lý kỷ luật nhiều lần nhưng vẫn tái phạm thì bị xử lý bằng hình thức thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc rời đến sân trung gian”.

Với việc CĐV Nam Định đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy hôm 11/9, BTC trận đấu của CLB Hà Nội chắc chắn sẽ phải nhận mức kỷ luật nghiêm khắc bởi từ mùa giải 2018, sân Hàng Đẫy đã có tổng cộng 6 lần để CĐV đội khách đốt pháo sáng. Nhiều khả năng ngoài phạt tiền, đội bóng Thủ đô sẽ phải thi đấu trên sân không khán giả trong những trận đấu còn lại của mùa giải 2019.

Liên quan tới sự cố trên sân Hàng Đẫy, sáng 12/9, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo công TP.Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Ban Kỷ luật VFF sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan công an để hỗ trợ quá trình điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.