Xã hội

Vụ phi công Vietnam Airlines giấu vàng: Chưa phát hiện bất thường

22/04/2015, 05:53

Chưa phát hiện dấu hiệu bất thường sau khi rà soát camera an ninh vụ phi công, tiếp viên Vietnam Airlines giấu vàng.

phi-cong-va-tiep-vien-vietnam-airlines-buon-lau-va
Kênh YTN Hàn Quốc đưa tin về vụ việc

Cuối giờ chiều qua (21/4), trao đổi với Báo Giao thông, Giám đốc CHK quốc tế Nội Bài Vũ Thế Phiệt cho biết: “Chưa phát hiện dấu hiệu bất thường sau khi rà soát camera an ninh cũng như đã rà soát toàn bộ quy trình soi chiếu của kíp trực trong ngày xảy ra vụ phi công, tiếp viên Vietnam Airlines giấu vàng”.

Trước đó, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương cũng cho rằng, khả năng phi công và tiếp viên Vietnam Airlines giấu vàng trong giày và đi qua khu vực soi chiếu là rất thấp. Ông Phương cũng không loại trừ khả năng việc đưa vàng lên máy bay được đi theo một đường khác.

Trong văn bản số 303 ngày 20/4 gửi Bộ GTVT báo cáo vụ việc này, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh cho biết: “Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng công ty đã cử ngay tổ bay khác thay thế để bảo đảm thực hiện chuyến bay an toàn đồng thời đình chỉ bay đối với phi công và tiếp viên bị tạm giữ, yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo tình hình. Đến nay, phía Hải quan và cảnh sát Hàn Quốc vẫn chưa có thông báo chính thức cho Chi nhánh Vietnam Airlines tại Hàn Quốc”.

Ông Minh thừa nhận: “Vụ việc trên đã làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, uy tín và hoạt động khai thác của Vietnam Airlines”, đồng thời khẳng định Vietnam Airlines sẽ khẩn trương tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra, không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật và cung cấp thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực.

Trước đó, ngày 10/3/2015, cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng (sinh ngày 20/11/1980) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong (sinh ngày 24/8/1988) cùng thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay VN426 chặng bay Hà Nội đến Busan, Hàn Quốc, trong khi làm thủ tục nhập cảnh đã bị Hải quan sân bay Gimhae - Busan tạm giữ và sau đó giao cho cảnh sát Hàn Quốc tạm giam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.