Xã hội

Vụ phó 26 tuổi Vũ Minh Hoàng là con của giám đốc doanh nghiệp

09/12/2016, 15:32
image

Cha ông Vũ Minh Hoàng là chủ doanh nghiệp, mẹ nội trợ. Công ty của gia đình không đầu tư gì vào Cần Thơ.

vu-pho-26-tuoi-vu-minh-hoang-chau-pgd-ca-bac-ninh_

Ông Vũ Minh Hoàng (phải) thời điểm được bổ nhiệm giữ chức Phó GĐ Trung tâm xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ

Vụ phó 26 tuổi Vũ Minh Hoàng là con của giám đốc doanh nghiệp:

Liên quan đến việc ông Vũ Minh Hoàng - 26 tuổi được bổ nhiệm làm Phó vụ trưởng Vụ Kinh tế, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, trao đổi với Zing sáng 9/12, ông Nguyễn Phong Quang, Chủ tịch Hội hỗ trợ người nghèo Tây Nam Bộ, nguyên Phó ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết ông Vũ Minh Hoàng (26 tuổi, quê Bắc Ninh) là cháu của đại tá Vũ Quốc Tuấn, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh.

Cha ông Vũ Minh Hoàng là chủ doanh nghiệp, mẹ nội trợ và công ty của gia đình không đầu tư gì vào Cần Thơ hay Hậu Giang.

Theo ông Quang, trước đây, khi đại tá Tuấn làm Phó cục trưởng Cục An ninh Tây Nam Bộ, Vũ Minh Hoàng đến thăm chú và gặp ông. Qua trò chuyện, ông Quang phát hiện Hoàng thông thạo nhiều thứ tiếng, tốt nghiệp thạc sĩ loại xuất sắc nên mời làm thông dịch viên cho đơn vị trong những lần xúc tiến đầu tư nước ngoài.

"Lúc đó ở Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ không ai giỏi ngoại ngữ như Hoàng. Sau một thời gian mời Hoàng hợp tác làm việc, các đoàn nước ngoài đến Tây Nam Bộ thích cách làm việc của cán bộ trẻ này. Từ đó tôi bàn với lãnh đạo ban để xin cậu ấy về làm việc và có sự đồng ý của Ban Tổ chức Trung ương là tuyển dụng không qua thi tuyển", ông Quang chia sẻ và khẳng định việc tiếp nhận cán bộ trẻ này "là khách quan, không vụ lợi".

Nguyên Phó ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết thêm, một năm sau khi ông Hoàng tập sự, việc xúc tiến đầu tư của Tây Nam Bộ gặp nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, do ông Hoàng vừa học vừa làm ở nước ngoài nên ít cán bộ ở BCĐTNB biết mặt.

"Có điều cập rập là văn bản của UBND TP Cần Thơ xin Hoàng sang bên đó và BCĐTNB quyết định cho cậu ấy đi được ký cùng một ngày do Hoàng phải đi nước ngoài học gấp. Gia đình Hoàng chỉ có đóng góp kinh phí vào việc xây Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam và đình Tân An ở Cần Thơ chứ không đầu tư làm ăn gì ở đây", ông Quang nói.

Trong một diễn biến khác có liên quan, tin tức trên tờ VnExpress cho biết thêm, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ vừa yêu cầu Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ kiểm tra, báo cáo quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm, chuyển công tác đối với Vụ phó Kinh tế Vũ Minh Hoàng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.