Xã hội

Vụ phó bí thư thị ủy ở Bạc Liêu xây nhà sai phép đã xử lý đến đâu?

10/03/2022, 19:25

UBND tỉnh Bạc Liêu đã giao các Sở, ngành liên quan hướng dẫn thị xã Giá Rai xử lý công trình xây dựng nhà ở của ông Quân theo đúng thẩm quyền.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Nam Quân, Phó Bí thư thường trực Thị ủy Giá Rai (tỉnh Bạc Liêu) xây nhà sai phép tại khóm 1, phường 1, thị xã Giá Rai, ngày 10/3, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều đã có văn bản chỉ đạo về việc xử lý kiến nghị của UBND thị xã Giá Rai.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu giao Sở Xây dựng chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT cùng các đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát đối chiếu với quy định để hướng dẫn UBND thị xã Giá Rai xử lý công trình xây dựng nhà ở của ông Quân theo đúng thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật hiện hành.

img

Công trình xây dựng nhà ở của ông Quân có nhiều hạng mục sai phép và không phép.

Nguồn tin của PV cho biết, Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu đã có báo cáo, đơn vị chức năng đang làm văn bản tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu có kết luận chỉ đạo tiếp theo.

Trước đó, UBND thị xã Giá Rai có báo cáo gửi đến UBND tỉnh Bạc Liêu liên quan đến việc kiểm tra, xử lý công trình xây dựng sai phép của ông Nguyễn Nam Quân.

Theo nội dung báo cáo này, qua kết quả xác minh cho thấy, công trình nhà ở của ông Quân được UBND thị xã Giá Rai cấp giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên, qua đối chiếu với hồ sơ đã được cấp phép xây dựng, cơ quan chức năng xác định, ông Quân xây dựng có một số nội dung thực tế không đúng với giấy phép và không phép.

Cụ thể, diện tích cấp phép 276,6 m2 nhưng thực tế xây dựng là 272,83 m2 (nhỏ hơn diện tích cấp phép 3,77 m2); Có nền cấp phép là 0,45 mét nhưng thực tế xây dựng là 1,27 mét (sai giấy phép là 0,82 mét); chiều cao tầng trệt cấp phép là 3,9 mét nhưng thực tế xây dựng là 4,1 mét (sai giấy phép 0,2 mét) và 4 công trình không có giấy phép xây dựng của cấp thẩm quyền cấp phép.

Ngoài ra, qua đối chiếu với Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp ngày 18/10/2013 tại thửa số 20, tờ bản đồ số 64, diện tích 1.621,2 m2. Trong đó, có diện tích đất ở là 300 m2 nhưng thực tế xây dựng là 470,844 m2 (170,844 m2 xây dựng không chuyển đất ở).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.