An ninh hình sự

Vụ phó chủ tịch huyện bị tố nhận hối lộ: Bắt tạm giam nhiều đối tượng

24/06/2020, 13:11

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt tạm giam nhiều đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

img
Hình ảnh trong clip các đối tượng đưa tập tiền cho ông Hồ Đình Tùng xuất hiện trên mạng xã hội

Ngày 24/6, nguồn tin riêng của Báo Giao thông cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt tạm giam các đối tượng: L.X.H (SN 1978), L.T.Đ (SN 1988), L.T.S (SN 1974), đều ở thôn Nam Đoan Vỹ, xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá (Thanh Hoá) và N.Q.H (SN 1979, ở Phương Mai, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi liên quan đến việc cưỡng đoạt tài sản.

Trong số đó, ba đối tượng L.X.H, L.T.Đ và LT.S là hàng xóm và có quan hệ họ hàng với nhau. Thông tin từ phía gia đình các đối tượng này cũng cho biết, việc cơ quan công an bắt giữ là có thật.

Tìm hiểu được biết, trước đó, trong tháng 5/2020, nhóm đối tượng trên có vào trụ sở UBND huyện Tĩnh Gia để gặp ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá (nay là thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trao đổi qua lại chuyện công việc và dùng các thiết bị ghi hình để ghi lại cảnh giao dịch tiền nong với lãnh đạo thị xã Nghi Sơn.

Tiếp đến, nhóm đối tượng trên "thương lượng, ra giá” tới lãnh đạo thị xã Nghi Sơn, gây sức ép, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín và buộc phải đưa cho bọn chúng một số tiền cực lớn lên đến hàng chục tỷ đồng. Trước tình hình trên, UBND thị xã Nghi Sơn đã chủ động báo cáo với cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip ghi lại cảnh trao đổi tiền nong với ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn. Về việc này, ông Tùng cho rằng: Người trong clip đó đúng là tôi. Trong quá trình trao đổi thì đối tượng có thông tin là có mua lại cái mỏ đất của Công ty Ba Đình ở ngoài thành phố nhưng đã hết hạn”. Theo ông Tùng, số tiền mà đối tượng dí vào tay ông Tùng là khoảng bảy, tám tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và ông Tùng đã trả lại cho đối tượng, chứ không cầm.

Hiện vụ việc đang được Công an Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.