Xã hội

Vụ phó phòng đỗ xe chắn cửa nhà dân: Lãnh đạo Sở Nội vụ trực tiếp xin lỗi

19/04/2022, 17:49

Giám đốc Sở Nội vụ Thừa Thiên Huế cho biết, sẽ xử lý nghiêm theo quy định cán bộ bị “tố” đỗ xe chắn cửa nhà còn lớn tiếng thách thức.

Liên quan đến sự việc ông Hà Tiến Dũng, Phó phòng Xây dựng chính quyền - Công tác thanh niên thuộc Sở Nội vụ Thừa Thiên Huế bị “tố” đỗ xe chắn cửa nhà dân còn lớn tiếng thách thức, ngày 19/4, ông Bạch Chơn Đông, Giám đốc Sở Nội vụ Thừa Thiên Huế cho biết, sự việc vẫn đang tiếp tục xác minh để xử lý theo quy định.

Ông Bạch Chơn Đông cho biết, tổ công tác của Sở Nội vụ Thừa Thiên Huế đã về làm việc với Công an phường, nhưng công an phường còn làm việc với hai bên và sẽ có văn bản để trả lời.

Sau đó, tùy theo tính chất, mức độ, nguyên nhân cũng như hậu quả sự việc, Sở Nội vụ sẽ xử lý đối với cán bộ công chức vi phạm theo quy định, sai phạm đến đâu xử lý đến đó, không bao che.

img

Hình ảnh chiếc xe ô tô đậu chắn trước cửa ra vào căn hộ tại chung cư Vicoland (Ảnh: MXH)

Lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cho biết, việc lãnh đạo Sở xin lỗi chị T. là đúng vì cán bộ của mình sai, và chị T. cũng thấy cách xử sự của Sở rất kịp thời và cầu thị.

Trước đó, ông Hà Tiến Dũng đã có tường trình bước đầu và bản thân cán bộ này cũng thấy trong lúc nóng giận cũng có những phát ngôn sai.

Tuy nhiên, tường trình của cán bộ này về sự việc trên chưa được cụ thể, trước mắt Sở Nội vụ có quyết định cho ông Hà Tiến Dũng tạm thời thôi vị trí Phó phòng để làm bản kiểm điểm, tường trình.

Đồng thời, Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế cử một tổ công tác gồm một Phó Giám đốc Sở, Chánh Thanh tra Sở, Chánh Văn phòng Sở để chiều 18/4 đến Công an phường để xác minh sự việc. Tổ công tác cũng sẽ liên hệ gặp làm việc với chị P.T.

Cùng ngày (19/4), Công an phường Xuân Phú cho biết, trong ca trực ngày 16/2, trực ban có tiếp nhận tin báo về sự việc trên và công an phường đã cử 2 cán bộ đến hiện trường để ghi nhận lại sự việc.

Tại hiện trường, Công an phường Xuân Phú ghi nhận ô tô của ông Hà Tiến Dũng đỗ trên phần đất khuôn viên của chung cư Vicoland.

Sau đó, đơn vị đã báo cáo với chính quyền địa phương cử cán bộ địa chính làm việc trực tiếp với ban quản lý chung cư để lập biên bản xác định ranh giới. Địa chính phường cũng có báo cáo ban đầu cho thấy vị trí chiếc xe đậu trên phần đất chung của chung cư.

Hiện nay, Công an phường cũng đã làm việc được với cả 2 bên về sự việc, ghi nhận những thông tin ban đầu và đang có báo cáo cho lãnh đạo để chỉ đạo xử lý vụ việc theo quy định.

"Sự việc Công an phường đang tiến hành giải quyết, chúng tôi cũng đang làm việc với các bên liên quan và đang tham mưu, báo cáo vụ việc trên lên lãnh đạo các cấp theo quy định”, lãnh đạo Công an phường Xuân Phú cho hay.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, theo phản ánh của chị P.T, trú tại Khu chung cư Vicoland (phường Xuân Phú, TP Huế), khoảng hơn 22h ngày 16/4, một người đàn ông lái xe ô tô đậu trên vỉa hè chắn một phần lối đi vào căn hộ của chị ở tầng 1 khu C2 chung cư trên.

Sau khi phát hiện sự việc, chị T. gọi điện theo số điện dán trên xe ô tô đề nghị chủ xe lái xe lùi lại, nhưng người đàn ông này tỏ thái độ thách thức.

Sau khi sự việc xảy ra, chị T. đã gọi điện trình báo sự việc cho cơ quan công an và lực lượng Công an phường cùng các cơ quan liên quan đã đến hiện trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.