Điều tra

Vụ Phóng viên Tạp chí Giao thông vận tải bị đánh ở Gia Lai: Thương tích 7%

27/07/2021, 12:06

Phóng viên Tạp chí Giao thông vận tải bị đánh tại Gia Lai với thương tích 7%, Công an khởi tố vụ án điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Ngày 27/7, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã An Khê (Gia Lai) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích" liên quan đến chủ doanh nghiệp hành hung Phóng viên Tạp chí Giao thông vận tải.

img

Bị can Nguyễn Văn Xuân, chủ công ty Hiệp Xuân Anh - người đeo khẩu trang làm việc tại cơ quan công an.

Trao đổi với Báo Giao thông, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Thị xã An Khê đã ban hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích" xảy ra hôm 8/7 tại đường Ngô Mây, Tổ 1, P, An Tân.

Ba bị can được cho tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú trong vụ án trên gồm: Nguyễn Văn Xuân (SN 1973, trú phường An Tân, thị xã An Khê, Gia Lai), chủ Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ Hiệp Anh Xuân; Nguyễn Nhân Quyền (SN 1995) và Nguyễn Thành Vương (SN 1991, cùng trú xã Cư An, huyện Đak Pơ, Gia Lai).

Trao đổi với Báo Giao thông, Nhà báo Phạm Trọng Nghị- Phóng viên Tạp chí Giao thông vận tải - nạn nhân vụ án trên cho biết, sau khi điều trị do bị tấn công. Anh được cơ quan chức năng giám định thương tích là 7%.

Trước đó, Công an thị xã An Khê nhận được trình báo của phóng viên Tạp chí Giao thông vận tải bị hành hung khi đang nghỉ trưa trong quán nước tại phường An Tân, Thị xã An Khê.

Theo báo cáo điều tra ban đầu của Công an Thị xã An Khê, trưa ngày 8/7, Nhà báo Phạm Trọng Nghị cùng 3 người khác (2 phóng viên và một người lao động tư do khác) đang ngồi trong một quán nước để nghỉ trưa tại phường An Tân. Lúc này, tài xế của Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ Hiệp Anh Xuân gọi điện báo cho ông Xuân có người ở quán nước đang quay phim, chụp hình xe. Nghe thế, Xuân rủ thêm hai người nêu trên đến quán nước và gặp các ông Phạm Trong Nghị và nhóm người.

Tại đây, Xuân cùng Quyền và Vương xông vào đánh ông Nghị và tấn công nhóm đi cùng phóng viên này. Sau khi đánh xong, nhóm của Xuân rời đi.

Bị đánh, ông Nghị đến cơ quan công an trình báo sau đó đến Trung tâm y tế thị xã An Khê khám và điều trị, sau đó thì chuyển đến một bệnh viện tại TP. Pleiku để điều trị.

Theo tài liệu mà Báo Giao thông có được, kết quả điều tra ban đầu do công an Thị xã An Khê báo cáo tỉnh Gia Lai có đoạn: "Vào khoảng đầu tháng 7/2021, có một người lạ điện thoại cho ông Xuân và tự xưng là Nhà báo của Tạp Giao thông (Tạp chí Giao thông vận tải) đang điều tra về hoạt động vận tải của Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ Hiệp Anh Xuân (do Xuân làm chủ) và yêu cầu đưa 200 triệu để không đăng bài về việc xe của Xuân chở cát có dấu hiệu quá tải. Xuân không đồng ý".

Đại tá Hồ Kỳ Trọng - trưởng Công an Thị xã An Khê cho biết: "Đây là báo cáo ban đầu không phải là kết luận điều tra. Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiến hành điều tra làm rõ về vụ việc và sớm kết luận vụ việc. Còn về lời khai của ông Xuân về việc có người tự xưng phóng viên Tạp chí GTVT gọi điện yêu cầu đưa 200 triệu để không đăng bài thì cơ quan điều tra đang điều tra làm rõ".

Ngoài việc đề nghị điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích" nêu trên, ông Nguyễn Văn Hường, Phó tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Giao thông vận tải còn đề nghị cơ quan điều tra làm rõ việc lời khai của ông Xuân khai với cơ quan công an rằng "có người tự xưng phóng viên Tạp chí GTVT gọi điện yêu cầu đưa 200 triệu để không đăng bài thì cơ quan điều tra đang điều tra làm rõ".

Liên quan đến vụ việc trên, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình có ý kiến bằng văn bản đề nghị tỉnh Gia Lai chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, nếu phát hiện sai phạm phải xử lý nghiêm; có biện pháp bảo vệ các phóng viên, nhà báo thực hiện hoạt động nghiệp vụ báo chí theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.