Pháp đình

Vụ Phương Nga: Nghi phạm nhờ cán bộ trại giam gửi thư thông cung

27/06/2017, 10:19

Tại tòa, Lữ Minh Nghĩa xác nhận có sự thông cung với Thùy Dung từ bên ngoài vào trại tạm giam.

19

Phương Nga (trái) và đồng phạm Thùy Dung

Tại phiên xét xử vụ hoa hậu Phương Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung chiếm đoạt tài sản ngày 26/6, một trong những nội dung làm “nóng” phiên tòa là lời khai của nhân chứng Lữ Minh Nghĩa, trong đó có việc Nghĩa khai có nhận được thư của người yêu từ trại tạm giam gửi ra. Lá thư này Nghĩa nhận qua một cán bộ điều tra quen, qua sự giới thiệu của bà Mai Phương.

Trước tòa, Lữ Minh Nghĩa cho biết, anh là người yêu, chung sống như vợ chồng với Thùy Dung và biết Phương Nga qua người bạn gái của mình. Nghĩa trả lời có biết về việc Phương Nga và Thùy Dung lừa 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ.

Khi VKS hỏi về nội dung tờ đơn gửi đến cơ quan điều tra, Nghĩa nói: “Có một số nội dung không đúng trong bản lời khai của tôi và không biết về mối quan hệ của Nga và Mỹ”. Theo anh Nghĩa, anh viết đơn trình báo này bị tác động bởi một số người. Sau đó VKS công bố đơn trình báo của Lữ Minh Nghĩa, với những công bố của VKS, anh Nghĩa dứt khoát: “Hôm nay, tôi xin trình sự thật lên trước tòa”.

Lữ Minh Nghĩa cho biết, ngày 21/9/2016 làm đơn trình báo lên cơ quan điều tra vì ông Mỹ khuyên Nghĩa tới đây trình báo. Sau đó gặp người phụ nữ tên Phương một lần khi bà này đi với con gái. Theo đơn trình báo, Nghĩa khẳng định bị một người xưng là bạn trai Nga hăm dọa và bảo Nghĩa đến cơ quan điều tra trình báo.

Đến chiều 26/6, HĐXX thông báo, thấy sự cần thiết của nhân chứng Nguyễn Mai Phương nên chủ tọa đã ký giấy yêu cầu Công an TP.HCM áp giải bà Mai Phương phải có mặt tại phiên xử. Tuy nhiên đến chiều cùng ngày, nhân chứng bí ẩn này vẫn không xuất hiện.

Quá trình luật sư thẩm vấn, Nghĩa khai biết Dung sức khỏe không tốt là do Dung viết thư ra ngoài cho Nghĩa. Nghĩa xác nhận có sự thông cung với Thùy Dung từ bên ngoài vào trại tạm giam. Nghĩa cũng thừa nhận đưa thư cho cán bộ tên Nghĩa do bà Mai Phương giới thiệu. Thư Nghĩa nhận từ Dung được viết trên bịch nilon cũng được cán bộ tên Nghĩa tuồn từ bên trong ra và khẳng định nếu được yêu cầu sẽ chuyển cho tòa lá thư này ngay sau buổi thẩm vấn. Bị cáo Thùy Dung khai viết thư sau đó nhờ cán bộ an ninh chuyển cho bà Nguyễn Mai Phương (bạn hoa hậu Phương Nga) và Lữ Minh Nghĩa. Cán bộ đưa thư và nhận thư tên là Nghĩa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.