An ninh hình sự

Vụ PV Người lao động bị hành hung: Lộ diện nhóm người hành hung kiểu côn đồ

27/03/2019, 17:24

Nhân chứng vụ PV báo Người lao động bị hành hung tại Đà Nẵng đã đến cơ quan công an để cung cấp clip, nhận diện nhóm côn đồ ra tay đánh người.

img
Người mặc áo hồng đậm, tay cầm túi xách được cho là một trong những đối tượng hành hung PV Trần Văn Quyên. Ảnh cắt từ clip

Chiều 27/3, anh H. (PV một tờ báo ở Đà Nẵng) - nhân chứng vụ PV báo Người lao động bị hành hung khi tác nghiệp hiện trường TNGT tại Đà Nẵng - cho biết, đã có buổi làm việc với công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng). Tại đây, anh H. đã cung cấp cho cơ quan công an một số hình ảnh, clip và các nội dung liên quan để nhận diện nhóm người hành hung PV Trần Văn Quyên.

Anh H. cho biết, đầu giờ chiều 25/3, anh đến hiện trường vụ TNGT liên hoàn giữa 2 ô tô và xe máy trước số nhà 555 Nguyễn Tất Thành để tác nghiệp. Lúc này, tại hiện trường cũng có anh Trần Văn Quyên - PV báo Người lao động tại Đà Nẵng và một số phóng viên khác đang tác nghiệp.

Khi anh Quyên đang ghi hình vụ tai nạn, một nhóm người nói giọng phía Bắc lao vào túm cổ áo, đấm túi bụi vào đầu anh Quyên, bắt xóa hình ảnh vừa ghi được và liên tục chửi bới, văng tục. Đáng chú ý, tại đây còn có cả lực lượng công an xử lý hiện trường. Sau khi bắt anh Quyên xóa hết mọi hình ảnh, nhóm người này mới thả anh Quyên về.

Sau khi bi hành hung, anh Quyên liên tục bị choáng. Chiều 26/3, anh Quyên đã đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe khi thấy liên tục bị chóng mặt. Hiện anh Quyên đã được cơ quan chức năng đưa đi giám định thương tật để có hướng xử lý tiếp theo.

img
PV Trần Văn Quyên trình bày vụ việc với công an sau khi bị hành hung

Liên quan đến vụ việc, Hội nhà báo TP.Đà Nẵng, Hội nhà báo TP.HCM, báo Người lao động đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng đề nghị điều tra, xử lý nghiêm vụ việc hành hung, cản trở báo chí tác nghiệp.

Trong ngày 26/3, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã có ý kiến chỉ đạo Công an thành phố chủ trì, phối hợp với UBND quận Thanh Khê và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc, xử lý theo thẩm quyền. Báo cáo Chủ tịch thành phố trước ngày 28/3.

Như báo Giao thông đã đưa tin, chiều 25/3, trước số nhà 555 Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) xảy ra vụ TNGT liên hoàn giữa xe Toyota Vios BKS 92A - 138.12, xe bán tải Ford Ranger Wildtrak BKS 43C - 125.74 và một xe máy.

Vụ tai nạn khiến xe 92A - 138.12 hư hỏng phần đuôi, xe 43C - 125.74 lao lên vỉa hè, đâm vào một cây xanh. Người phụ nữ đi xe máy bị thương trong vụ tai nạn.

Khi anh Quyên đang tác nghiệp hiện trường thì bị nhóm 4-5 người lao vào hành hung, bắt xóa hình ảnh. Mặc dù có lực lượng công an tại hiện trường nhưng nhóm người này vẫn hung hãn túm cổ áo, đấm liên tục vào đầu anh Quyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.