Xã hội

Vụ “qua mặt” tỉnh làm đường ống nước "khủng": Bí thư Nghệ An chỉ đạo làm rõ

21/12/2020, 15:33

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã chỉ đạo UBND tỉnh kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc Công ty CP Cấp nước Nghệ An thi công đường ống "khủng".

img

Dù chưa được tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng Công ty CP Cấp nước Nghệ An đã ồ ạt thi công đường ống nước DN1000

Ngày 21/12, theo một nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, Tỉnh ủy Nghệ An đã giao Ban Nội chính Tỉnh ủy nắm thông tin vụ việc Công ty CP Cấp nước Nghệ An thi công lắp đặt đường ống nước DN 1000 ở dọc tuyến đường tránh thành phố Vinh (thuộc địa phận huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) khi chưa được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư và chưa được các cơ quan chức năng thẩm định.

Xác nhận thông tin, một lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An cho biết: Ban đã có văn bản báo cáo vụ việc cho Ban Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường trực cũng đã có văn bản chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND tỉnh. Sau đó, UBND tỉnh cũng đã thành lập đoàn thanh tra để thanh tra, xác minh vụ việc.

“Ban đã nắm vụ việc và đã báo cáo Bí thư Tỉnh ủy và Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo UBND tỉnh thanh tra, kiểm tra làm rõ. Sự việc xảy ra là có và báo chí phản ánh là có, bây giờ kiểm tra thực hư như thế nào, đúng sai ra làm sao”, vị lãnh đạo này cho biết thêm.

img

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An đã yêu cầu UBND tỉnh thanh tra, kiểm tra vụ việc Công ty CP Cấp nước Nghệ An thi công lắp đặt đường ống DN 1000 khi chưa được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư.

Về vấn đề này, Báo Giao thông có bài viết: "Nghệ An: Doanh nghiệp làm đường ống nước khủng, tỉnh và sở bị “qua mặt"?". Bài viết phản ánh từ hơn nửa tháng nay, Công ty CP Cấp nước Nghệ An đã huy động công nhân, máy móc thi công lắp đặt đường ống nước DN 1000 từ Trạm cấp nước Hưng Nguyên chạy ra nút giao đường tránh Vinh với QL46.

Việc thi công đã cơ bản hoàn thành, thế nhưng đến nay công trình vẫn chưa được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa được các cơ quan chức năng thẩm định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.