Pháp đình

Vụ "quan tài diễu phố": Đề nghị triệu tập con rể Chủ tịch tỉnh

13/07/2015, 17:53

Gia đình bị hại đề nghị triệu tập ông Dũng, con rể cựu Chủ tịch tỉnh nếu không sẽ đề nghị hoãn phiên tòa.

IMG_0218_RHMI
Nguyễn Duy Hiệp tại tòa. Ảnh: Vov

Sáng 13/7, TAND tỉnh Vĩnh Phúc mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2 vụ "mang quan tài diễu phố".

Tại phần làm thủ tục, gia đình nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh yêu cầu HĐXX triệu tập ông Trần Khánh Dũng (con rể cựu Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc), Giám đốc Công ty TNHH Minh Giang để làm rõ, có hay không sự liên quan của ông này đối với vụ án. Gia đình nạn nhân đề nghị hoãn phiên tòa nếu ông Dũng không có mặt.

Tuy nhiên, trong phiên tòa sáng nay, ông Dũng được triệu tập với tư cách người làm chứng nhưng đã không có mặt.

Được biết, ông Dũng là con rể của cựu Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc. Các bị cáo sau khi gây án đã quay lại căn nhà 4 tầng thuộc sở hữu của ông Dũng. Gia đình bị hại cho rằng ông này có liên quan đến vụ án “mang quan tài diễu phố”.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng ông Dũng vắng mặt không ảnh hưởng đến quá trình xét xử vì đã có nhiều lời khai trong hồ sơ sẽ được công bố trong khi xét xử.

Trong phiên xét xử, bị cáo Phùng Mạnh Tuấn trả lời thẩm vấn đầu tiên. Tuấn khai nguyên nhân dẫn đến vụ án là do tại quán rượu, nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh đã có lời gây xích mích, mâu thuẫn khi hỏi tên tuổi.

Từ mâu thuẫn này, các bị cáo đã thực hiện hành vi truy sát nạn nhân dẫn đến việc nhảy xuống kênh và tử vong sau đó.

Ngoài ra, Tuấn khai không biết Trần Khánh Dũng. Về việc ở lại ngôi nhà 4 tầng, Tuấn nói chỉ thường xuyên đến chơi, không ở tại đây.

Cùng câu hỏi này với bị cáo Nguyễn Văn Tình, bị cáo này cho biết mình làm công nhân tại công ty Minh Giang nhưng không có quan hệ với ông Dũng với lý do 1 người là công nhân, 1 người là giám đốc.

Tại phần xét hỏi, hai bị cáo xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Các bị cáo cũng cho biết đã liên lạc với gia đình bồi thường cho gia đình bị hại.

Đêm 14/3/2013, tại quán ăn đêm ở phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, do uống nhiều rượu, mâu thuẫn từ những câu nói của Nguyễn Tuấn Anh; Phùng Mạnh Tuấn, Phùng Đắc Tú mỗi người cầm một con dao cùng Nguyễn Văn Định, Nguyễn Văn Tình, Đặng Quốc Tú, Nguyễn Văn Bính đuổi đánh anh Nguyễn Tuấn Anh.

Khi anh Tuấn Anh nhảy xuống kênh nước để chạy trốn, các đối tượng chia làm hai nhóm chạy trên bờ kênh dồn đánh anh này.

Khi anh Tuấn Anh trèo lên bờ trái bỏ chạy thì bị Đặng Quốc Tú và Nguyễn Văn Bính đuổi kịp. Sau đó, Phùng Đức Tú cùng Quốc Tú và Văn Bính dồn đánh nạn nhân làm anh này ngã xuống dòng nước đang chảy mạnh.

Tiếp theo Nguyễn Văn Định và Nguyễn Văn Tình cầm đá ném theo bị hại. Bị đánh, đạp ngã xuống kênh, anh Nguyễn Tuấn Anh đã tử vong do ngạt nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.