Điều tra

Vụ Quyền Cục trưởng QLTT Kon Tum bị tố "trộm cây" cơ quan xác minh thế nào?

10/03/2021, 17:43

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) xác minh làm rõ việc có hay không Quyền Cục trưởng QLTT Kon Tum bị tố "trộm cây" của cơ quan.

img

Gốc khế trồng trong khuôn viên Đội QLTT số 2 tại Đăk Tô đã bị đào mất.

Ngày 10/3, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, cơ quan Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT, bộ Công thương) đã chỉ đạo đoàn công tác đến tỉnh Kon Tum xác minh làm rõ việc ông Lê Tuấn - Quyền Cục trưởng QLTT Kon Tum bị tố "trộm cây" của cơ quan. Các cây bị đào gồm: 2 cây trà xanh và 1 cây khế được trồng từ năm 1998.

Tổ công tác do ông Phạm Quang Hiền, Phó vụ trưởng Vụ Thanh tra - Kiểm tra, Tổng cục QLTT và 2 cán bộ đã đến Kon Tum xác minh làm rõ vụ việc. Đoàn công tác đã làm việc với các cá nhân, đơn vị có liên quan vụ việc.

Theo thông tin từ đoàn công tác, người được xác định đào các cây xanh tại trụ sở Đội QLTT số 2 vào ngày 13/12/2020. Theo đó, 2 cây trà xanh bị đào bung gốc nên bị vứt đi, còn cây khế cổ thụ thì được đưa về gia đình ông Lê Tuấn. Việc đào cây có 3 người, ông Lê Tuấn, Quyền Cục trưởng QLTT Kon Tum cho biết trong đó có một người bết tên là Đoàn Trình Duy.

Kết quả xác minh của Báo Giao thông, người có tên là Đoàn Trình Duy, người đào cây cho ông Lê Tuấn hiện là Phó chủ tịch HĐND xã Đắk Cấm, thành phố Kon Tum.

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, Đội QLTT số 2, Cục QLTT Kon Tum có văn bản đề nghị cơ quan Công an huyện Đăk Tô vào cuộc làm rõ việc đội này bị mất 3 cây xanh tại khuôn viên trụ sở tại thị trấn Đăk Tô, tỉnh Kon Tum. Người được cho là lấy 3 cây xanh của cơ quan nhà nước này là ông Lê Tuấn - Quyền Cục trưởng QLTT Kon Tum.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.