Thế giới

Vụ QZ8501: Nhiều thi thể bị phân huỷ, chưa nhận dạng được

06/01/2015, 09:13

Ông Bambang Soelistyo, Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia cho biết đã tìm thấy 37 thi thể và 5 mảnh lớn của chiếc máy bay QZ8501 gặp nạn ngày 28/12.

 

Hiện mới tìm được 37 thi thể nạn nhân trong tổng số 162 người trên máy bay, mới chỉ nhận dạng được 13 người, 24 người còn lại đang gặp khó khăn trong nhận dạng
Hiện mới tìm được 37 thi thể nạn nhân trong tổng số 162 người trên máy bay, mới chỉ nhận dạng được 13 người, 24 người còn lại đang gặp khó khăn trong nhận dạng

Tuy nhiên, mới chỉ có 13 thi thể được nhận dạng, 24 thi thể còn lại đang gặp khó khăn trong công tác nhận dạng bởi đã bị phân huỷ tương đối nhiều. 229 chuyên gia từ 27 tổ chức khác nhau đang tham gia hỗ trợ tiến trình nhận dạng các nạn nhân. Hiện mới chỉ thu thập được các mẫu ADN để tiến hành nhận dạng cho 146 người trong tổng số 162 hành khách có mặt trên chiếc máy bay gặp nạn.

Ngoài ra, hoạt động tìm kiếm của thợ lặn ở độ sâu 20-30 mét dưới đáy biển gặp nhiều khó khăn do gặp phải những đợt sóng ngầm. Tại cuộc họp báo chiều qua, ông Micheal Wattimena, quan chức cấp cao Ủy ban tìm kiếm cứu nạn của Quốc hội Indonesia, khẳng định nước này sẽ hoàn thành công tác tìm kiếm cứu nạn máy bay QZ8501.

Ông Daniel Clarke - Đại diện hải quân Mỹ cũng cho biết, tàu tuần duyên USS Fort Worth sẽ sử dụng thiết bị hình ảnh và định vị dưới mặt nước - Seascan để quét khu vực đáy biển nhằm tìm kiếm chiếc hộp đen của máy bay. Thiết bị này cho phép quét ở độ sâu khoảng 609 mét với độ phân giải thấp. Ông Daniel Clarke cho biết thêm, thiết bị này có thể tìm thấy những thứ nhỏ như một quả bóng đánh gôn. Trước đó tàu khu trục USS Sampson đã đến Indonesia tìm kiếm theo đề nghị của chính phủ nước này.

Dự kiến, ngày 9/1, tàu cứu hộ Nam Hải của Trung Quốc cũng sẽ đến vùng biển Java để tham gia tìm kiếm.

Q.M (Theo Reutersm CNA, Jakarta Post)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.