Thời sự Quốc tế

Vụ rơi máy bay ở Trung Quốc: Người thân đỏ mắt chờ tin

23/03/2022, 20:00

Thân nhân của 132 người trên chuyến bay của hãng China Eastern gặp nạn chiều 21/3 đỏ mắt trông ngóng thông tin về hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

Ngày 23/3, mưa lớn tại hiện trường vụ rơi máy bay ở khu tự trị Quảng Tây đã khiến công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn, có lúc phải tạm ngừng do lo ngại lở đất.

Lực lượng cứu hộ tìm thấy đồ dùng như ví tiền, điện thoại của những người có mặt trên máy bay được phát hiện nằm rải rác trên nền bùn đất nhưng vẫn chưa tìm thấy dấu hiệu có người sống sót.

Thân nhân những người có mặt trên chuyến bay được hỗ trợ phòng khách sạn gần hiện trường để chờ tin của người thân nhưng tất cả đều nóng lòng muốn tiếp cận vào trong hiện trường.

img

Thân nhân của những người có mặt trên chuyến bay của hãng China Eastern có mặt tại sân bay ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông. Ảnh - AP

Một người đàn ông họ Zhang cho biết con trai ông là một trong những người có mặt trên chuyến bay.

Ông không hề biết con lên chuyến bay này, phải đến khi nhận được thông báo từ nhà trường về việc con trai đã 3 ngày không lên lớp, ông mới tìm cách gọi điện cho con nhưng không liên lạc được.

Sau đó, ông Zhang phát hiện ra con trai là Zhang Xu đã tới Côn Minh để thăm bạn gái và khi quay về, đã lên chuyến bay trên với lộ trình từ Côn Minh tới Quảng Châu.

“Tôi rất đau buồn. Là cha mẹ của cháu, tôi muốn đến hiện trường. Vợ tôi có nhắn mang về kỷ vật của con trai”, ông Zhang nói trong lúc nước mắt lăn dài.

Ông Zhang cùng hai người bác của Zhang Xu đi taxi tới ngôi làng gần hiện trường vụ tai nạn nhưng không được phép đến gần. Lối vào làng giờ tập trung rất đông lính cứu hỏa, cảnh sát và nhân viên y tế làm nhiệm vụ.

Ông Zhang cho biết ông không muốn gây phiền hà cho cơ quan chức năng nhưng các gia đình những người có mặt trên chuyến bay muốn được biết tiến trình tìm kiếm và cứu nạn, muốn được xem video hiện trường nếu không được vào trong.

“Nếu các hành khách còn sống, chúng tôi muốn được thấy người. Nếu họ đã mất, chúng tôi muốn được nhận thi thể”, ông Zhang nói.

Sau đó, thấu hiểu nỗi lo của các gia đình, lực lượng chức năng đã cho phép các gia đình có mặt trong khu vực được tiếp cận hiện trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.