Thời sự Quốc tế

Vụ rơi máy bay Trung Quốc: Nghi ngờ có người cố tình gây tai nạn

18/05/2022, 07:11

Các nhà điều tra Mỹ tin rằng, có ai đó trên máy bay China Eastern đã cố tình gây ra vụ tai nạn thương tâm hồi tháng 3.

Ngày 17/5, báo Wall Street Journal dẫn một số nguồn tin thân cận với giới chức Mỹ cho biết, dữ liệu trích xuất từ hộp đen máy bay cho thấy, ai đó trong buồng lái đã kiểm soát phương tiện và khiến cho máy bay lao dốc đột ngột.

Giới chức Mỹ tham gia cuộc điều tra vụ tai nạn máy bay tại Trung Quốc đã tập trung vào hành động của phi công mặc dù vẫn có khả năng ai đó trên máy bay đã lẻn vào buồng lái và gây tai nạn.

Giới chức Mỹ tin rằng, kết luận của họ được củng cố vì thực tế các điều tra viên Trung Quốc cho đến nay vẫn chưa thể chỉ ra bất cứ vấn đề nào liên quan tới máy bay hay hệ thống kiểm soát chuyến bay có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

img

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ rơi máy bay Trung Quốc. Ảnh - Reuters

Trước đó, hồi tháng 4, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết, theo báo cáo từ Boeing, các nhà điều tra không phát hiện ra bất cứ điều gì bất thường.

Trong thông báo, CAAC cho biết, toàn bộ phi đội đều đáp ứng đầy đủ yêu cầu trước khi máy bay cất cánh. Phương tiện không chở theo hàng hoá nguy hiểm, không đi vào vùng thời tiết xấu.

Song, cơ quan này cho rằng để có thể điều tra đầy đủ, sẽ phải mất tới hàng năm.

Cả Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ và Boeing đều từ chối bình luận liên quan tới cuộc điều tra.

Máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern gặp nạn khi đang trên đường từ Côn Minh tới Quảng Châu ngày 21/3. Chiếc máy bay chở 132 hành khách và phi hành đoàn đang thực hiện hành trình bình thường bỗng nhiên chúi mũi và lao thẳng xuống đất, gây thảm hoạ hàng không nghiêm trọng nhất Trung Quốc trong hàng chục năm trở lại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.