Thời sự Quốc tế

Vụ rơi máy bay Ukraine ở Iran: 63 người Canada tử nạn, không có người Việt

08/01/2020, 18:33

Người Canada chiếm số lượng đông nhất, không có người Mỹ cũng như người Việt Nam nào là nạn nhân.

img
Hiện trường nơi chiếc máy bay rơi - ảnh CNN.

Truyền thông Canada dẫn nguồn tin chính thức từ chính quyền Ukraine cho hay, tất cả có 63 người Canada thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay gần thủ đô Tehran sáng 8/1.

Theo báo cáo, có 63 người Canada nằm trong số 176 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay chính của thủ đô Iran, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine - ông Vadym Prystaiko khẳng định.

Ông Vadym Prystaiko cho biết, trong các nạn nhân có: 63 người Canada, 82 người Iran và 11 người Ukraine đã có mặt trên chuyến bay (những người mang quốc tịch Ukraine bao gồm 2 hành khách và 9 thành viên của phi hành đoàn).

Ngoài ra còn có 10 người Thụy Điển, 4 người Afghanistan, 3 người Đức và 3 người Anh. Báo cáo này cho thấy, không có người Việt Nam nào là nạn nhân trong sự việc xảy ra sáng nay tại Tehran.

Vụ tai nạn đã giết chết tất cả mọi người có mặt trên máy bay, xảy ra vào sáng thứ Tư sau khi Iran tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ của quân đội Iraq.

Các quan chức của cả Ukraine và Iran nói rằng họ nghi ngờ có vấn đề kỹ thuật đã khiến chiếc máy bay Boeing 737-800 của Ukraine bị rơi, không liên quan đến hoạt động chiến sự.

Bộ Ngoại giao Canada hiện chưa trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.