Thời sự

Vụ rơi trực thăng Mi-171: Chiến sĩ duy nhất sống sót đã hồi phục

05/11/2014, 16:24

Thượng úy đặc công Đinh Văn Dương, người sống sót duy nhất trong vụ máy bay trực thăng rơi ở Hoà Lạc ngày 7/7 đã thoát cơn nguy kịch, hiện tỉnh táo và nói chuyện được.

 ngày 5/11, rất nhiều người thân, đồng đội của chiến sĩ Đinh Văn Dương đã có mặt tại bệnh viện để trò truyện, động viên anh .
Ngày 5/11, rất nhiều người thân, đồng đội của chiến sĩ Đinh Văn Dương đã có mặt tại bệnh viện để trò truyện, động viên anh (Ảnh: VTV)

Theo Dân Trí, các bác sĩ Viện Bỏng Quốc gia cho biết, tình trạng của thượng úy Dương bước đầu ổn định, thoát cơn nguy kịch, cai thở máy, nói chuyện, ăn uống được sau 121 ngày gặp nạn. Các bác sĩ cũng rất phấn khởi vì tình trạng của anh đang khá lên từng ngày.

Thời điểm này, các vết bỏng đang phục hồi nhưng không vì thế mà chủ quan. Thượng úy Dương vẫn đang được nằm trong phòng cách ly tại khu vực cấp cứu, đảm bảo nhất yếu tô vô trùng, đồng thời được tiếp tục điều trị, nuôi dưỡng.

Theo Đài truyền hình Việt Nam, ngày 5/11, rất nhiều người thân, đồng đội của thượng úy Dương đã có mặt tại bệnh viện để trò truyện, động viên anh .

Thượng úy Đinh Văn Dương sinh năm 1983 quê ở Kim Bảng, Hà Nam, nhập viện với chuẩn đoán đa chấn thương., bỏng lửa 67%, bỏng hô hấp, bị cắt cả 2 chân vì hoại tử.

Hiện các bác sĩ đang trong quá trình tập phục hồi chức năng, tập vận động để thượng úy Dương sớm được xuất viện. Đây được xem là lần đầu tiên trường hợp bỏng rộng, độ sâu lớn, đa chấn thương, suy đa tạng được cứu sống ở Việt Nam.

Chiến sĩ Đinh Văn Dương khi được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia (Ảnh: Người lao động)
Chiến sĩ Đinh Văn Dương khi được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia (Ảnh: Người lao động)

Trước đó, 7 giờ 46 sáng 7/7, chiếc trực thăng Mi171 chở theo 21 người đã rơi ở khu vực Hòa Lạc, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km về phía tây, khi đang huấn luyện dù. 16 chiến sĩ hy sinh tại hiện trường. 5 chiến sĩ được chuyển đến Viện Bỏng quốc gia, đến nay, 4 người đã không qua khỏi vì vết thương quá nặng.

Ngày 11/7, tang lễ tập thể của các chiến sĩ đã được tổ chức theo nghi thức quân đội tại Nhà tang lễ quốc gia.

Mai Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.