Thời sự Quốc tế

Vụ Ryanair: Chính hành khách là người thiệt hại khi EU tẩy chay Belarus

25/05/2021, 18:45

Nga cho rằng chính các hành khách đi máy bay mới là những người thiệt hại nhất khi châu Âu tẩy chay không phận Belarus.

img

Ngày 24/5, ngay sau khi xảy ra vụ việc máy bay của hãng Ryanair bị khống chế, buộc phải hạ cánh ở Minsk (ngày 23/5), Liên minh châu Âu đã đưa ra khuyến cáo cấm các hãng hàng không của các nước thành viên bay qua không phận Belarus. Nhiều khả năng các hãng bay của Belarus, trong đó có Belavia Airlines cũng sẽ bị cấm vào không phận các nước EU.

Theo ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin, châu Âu (EU) cần phải tiến hành một cuộc điều tra khách quan về sự cố với máy bay Ryanair và sau đó mới đưa ra quyết định.

Ông Peskov cho rằng, các khuyến nghị hạn chế các chuyến bay qua lãnh thổ Belarus đã được thông qua một cách quá vội vàng. Đáng lẽ ra, trước khi làm như vậy, các bên cần phải hiểu tình hình chi tiết hơn.

Đại diện của Điện Kremlin Peskov nói: “Các đồng nghiệp châu Âu của chúng tôi đã đi theo một con đường khác - tại hội nghị thượng đỉnh hôm qua, họ đã quyết định vội vàng khi đưa ra các khuyến nghị khẩn cấp cho các hãng hàng không của mình”.

img

Các nữ tiếp viên hàng không của hãng bay quốc gia Belavia Airlines của Belarus - ảnh tư liệu - Dmitry Petrochenko/Bizavnews.ru.

Ông Peskov nhấn mạnh rằng một quyết định như vậy chỉ có thể gây ra cảm giác đáng tiếc ở Moscow.

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng chỉ ra rằng hành khách đi máy bay cuối cùng sẽ phải trả giá cho một hành động tẩy chay như vậy, vì bây giờ họ sẽ phải ở trên không thêm nửa giờ hoặc một giờ (phải bay các chặng dài hơn khi không qua không phận Belarus).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.