Thời sự Quốc tế

Vụ Ryanair: Cư dân mạng ủng hộ Lukashenko, báo Bloomberg muốn trừng phạt

25/05/2021, 16:02

Mạng xã hội ủng hộ Tổng thống Alexander Lukashenko sau sự cố máy bay Ryanair sau khi nhà báo của Bloomberg kêu gọi trừng phạt lãnh đạo Belarus.

img

Ảnh minh họa vụ việc liên quan giữa Belarus và nhân vật đối lập trên máy bay chở khách của Ryanair - ảnh Munute Goal.

Theo hãng thông tấn Liên bang Nga (FAN), một số người dùng mạng xã hội ca ngợi Alexander Lukashenko sau khi bị chỉ trích và cáo buộc về sự thù địch trên một bài báo của tờ Bloomberg do tác giả Clara Ferreira Marquez viết.

Trong bài viết của mình, nhà báo Clara Ferreira Marquez nói về sự cố máy bay của hãng hàng không giá rẻ Ryanair của Ireland bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Minsk sau khi các có báo cáo liên quan đến bom.

Bản thân chiếc máy bay xuất phát từ Hy Lạp đang hướng đến sân bay đích ở thủ đô Vilnius của Litva, một trong những hành khách là Roman Protasevich, nhà hoạt động đối lập Belarus, người đồng sáng lập kênh Nexta Telegram.

Sau đó, Roman Protasevich bị các nhân viên thực thi pháp luật của Belarus tiến hành thủ tục bắt giam và có thể sẽ đối mặt với án tù kéo dài vì cáo buộc kích động cực đoan và thực hiện cách mạng màu.

Các chính trị gia Âu Mỹ đã phản ứng gay gắt trước những gì đã xảy ra. Theo hãng FAN, bản thân tác giả Marquez đã kêu gọi đưa ra các biện pháp trừng phạt chống lại Tổng thống Belarus Lukashenko và chính quyền của ông.

Nhà báo Marquez tin rằng bằng cách này, chính quyền Minsk có thể làm gương xấu cho các quốc gia khác.

Tuy nhiên, theo hãng tin của Nga, bà Marquez giữ im lặng về việc Mỹ ép buộc hạ cánh phi cơ chở Tổng thống Bolivia ở Vienna, Áo vào năm 2013.

Theo cơ quan truyền thông Nga, điều này thể hiện “tiêu chuẩn kép cổ điển của phương Tây”.

Trên mạng xã hội, hãng FAN ghi nhận một số người dùng đã lên tiếng ủng hộ nhà lãnh đạo Belarus.

Có người nhấn mạnh rằng ông Lukashenko “đã cuốn tất cả mọi người vào cát bụi”.

“Ôi, họ bị đánh bom mới đáng chú ý làm sao, tâm hồn thực sự vui mừng”, một cư dân mạng có nickname Leksandrr trầm trồ.

Cũng có những người lưu ý rằng “phương Tây không thích được giao tiếp bằng ngôn ngữ của mình. Phản ứng của các chính trị gia nước ngoài chỉ gây ra sự chế giễu, khi họ tiếp tục tự cho mình là là những thế lực toàn năng".

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khi bình luận về tình huống xảy ra với máy bay Ryanair, đề nghị tất cả không nên vội vàng kết luận và hãy xem xét kỹ những gì đã xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.