Thời sự Quốc tế

Vụ Ryanair: Nga sẽ cho máy bay của EU quá cảnh vì lệnh cấm bay qua Belarus?

28/05/2021, 10:06

Đại diện của một trong những hãng hàng không Nga trước đó đã thông báo rằng kế hoạch bay như vậy là khá thực tế.

img

Nga có thể sẽ cho phép các hãng bay của EU quá cảnh qua không phận của nước này.

Các nhà chức trách Nga không loại trừ khả năng cho phép các hãng hàng không của EU hạ cánh xuống các sân bay của nước này khi lệnh cấm của chính khối EU trong việc sử dụng không phận Belarus.

Đại diện của một trong những hãng hàng không Nga trước đó đã thông báo rằng kế hoạch bay như vậy là khá thực tế. Đối với sự chậm trễ trong việc giải quyết vấn đề này, nó chỉ liên quan đến các vấn đề kỹ thuật.

Đặc biệt, cần phải tính toán các đường bay đã thay đổi của các phi cơ thương mại, kể từ khi các hãng hàng không châu Âu tuyên bố từ chối bay qua không phận Belarus.

Thông tin này được hãng RBC chia sẻ với sự tham khảo từ các nguồn riêng của mình.

Ngày 27/5, hãng hàng không Austrian Airlines của Áo thông báo rằng phía Nga không cho phép chuyến bay từ Vienna đến Moscow theo lộ trình bị bị buộc phải thay đổi khi phải bay vòng qua Belarus trước khi hạ cánh.

Trước đó, hôm 23/5, do xảy ra vụ máy bay của hãng hàng không giá rẻ Ryanair của Ireland phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Minsk vì cảnh báo có bom, sau đó xuất hiện tình huống nhà chức trách Belarus tiến hành bắt giữ một nhân vật đối lập trên chiếc phi cơ này, Liên minh châu Âu đã cấm các hãng hàng không của các nước thành viên sử dụng không phận Belarus.

Ngoài ra, EU cũng đang cân nhắc khẳ năng cấm các hãng hàng không của Belarus được sử dụng không phận của các nước châu Âu trong hoạt động khai thác dịch vụ bay thương mại của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.