Pháp luật

Vụ sà lan đâm bè cá: Gần 5 tháng vẫn chưa giải quyết

14/05/2015, 20:30

Gia đình anh Phan Văn Cường đang ngủ giữ bè cá trên sông Tiền thì bị mũi chiếc sà lan tông chìm.

122
Hiện trường vụ sà lan đụng bè cá

Cả gia đình thoát chết trong chớp mắt vì may mắn bơi được vào bờ. Ngoài bè cá của anh Cường còn có bè cá của anh Mai Sinh Nhựt (SN 1967, cùng trú tại địa phương) bị tông chìm, thiệt hại tài sản gần 800 triệu đồng… Sự việc xảy ra đêm 15/12/2014 nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Theo biên bản khám nghiệm hiện trường, sà lan tự hành CT 02818 của Công ty Toàn Thắng (Cần Thơ), do thuyền trưởng Phan Văn Kiên (SN 1967, trú xã An Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang) điều khiển, chở 1.680 tấn đá lưu thông trên Sông Tiền, từ hướng TP HCM về Cần Thơ. Khi đến gần cầu Rạch Miễu còn khoảng 200 m, đã đâm vào các bè cá của anh Nhựt, Cường. Hậu quả làm chìm và hư hỏng 6 bè cá nuôi; thất thoát 9 tấn cá, hư hỏng một ghe trọng tải ba tấn, chìm 40 bao thức ăn thủy sản, gây thiệt hại gần 800 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến nay đã gần năm tháng nhưng các cơ quan chức năng TP Mỹ Tho vẫn chưa giải quyết dứt điểm. Anh Cường bức xúc: “Chúng tôi mong được giải quyết sớm để kéo các bè cá lên sửa chữa, tiếp tục nuôi cá kiếm tiền trả nợ ngân hàng nhưng không hiểu sao các cơ quan chức năng lại kéo dài như thế. Trong khi đó, phía gây tai nạn chẳng thèm đếm xỉa gì đến chúng tôi, kéo dài kiểu này chúng tôi thiệt hại nặng thêm…”.

Cũng theo anh Cường và anh Nhựt, bè cá của hai gia đình được Cảng vụ Hàng hải Mỹ Tho cấp phép hoạt động nuôi trồng ở vị trí trên đã hơn 10 năm nay và chấp hành đúng quy định về ATGT đường thủy nội địa.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Minh Hoàng, Viện KSND TP Mỹ Tho khẳng định đã nhận được hồ sơ vụ việc từ Cơ quan CSĐT Công an TP Mỹ Tho chuyển qua. “Nhưng chúng tôi đang chờ văn bản của cơ quan chuyên ngành (CSGT đường thủy, Công an Tiền Giang- PV), xác định sà lan CT 02818 có đi đúng phần luồng không. Sau khi có văn bản này, chúng tôi tiến hành xem xét nếu có đủ yếu tố thì sẽ xin ý kiến cho khởi tố vụ án”, ông Hoàng cho biết.

Trong khi đó, lãnh đạo Phòng CSGT đường thủy, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đã có văn bản xác định luồng đi của sà lan CT 02818. Theo đó, sà lan trên đã đi sai luồng theo quy định của Cục Hàng hải Việt Nam ở khu vực trên. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.