Thời sự

Vụ sai phạm 11,2 tỉ ở Gia Lai: "Cho thêm cơ hội trình bày!"

31/03/2018, 14:43

Một lãnh đạo tỉnh uỷ Gia Lai cho biết sẽ tổ chức cuộc họp để cho các cá nhân sai phạm trình bày.

HĐND tỉnh GL

Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai bị phát hiện sai phạm trong thu chi

Ngày 31/3, thông tin từ cơ quan chuyên ngành Tỉnh uỷ Gia Lai cho biết, chiều 30/3 là thời hạn cuối cùng để 3 cá nhân trong vụ sai phạm 11,2 tỉ đồng tại VP HĐND tỉnh Gia Lai nộp lại ngân sách nhà nước sau khi cơ quan Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ Gia Lai kiểm tra và kết luận năm 2017, tuy nhiên, 2/3 người vẫn chưa hoàn thành các khoản bị phát hiện sai phạm.

Cụ thể: hai cá nhân là ông Nguyễn Thế Quang - nguyên Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và bà Nguyễn Thị Lựu - Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai đã có văn bản đề nghị lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh Gia Lai xem xét truy thu trong khoảng tiền hai ông bà này chịu trách nhiệm ký duyệt chi khoảng 10,7 tỉ đồng.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Duy Khánh-Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Gia Lai xác nhận thông tin việc nộp tiền trên và cho biết thêm: "Hiện, đã báo cáo với Thường trực tỉnh uỷ đồng thời xin ý kiến chỉ đạo chuyển cơ quan điều tra. Chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm chuyển cơ quan điều tra để làm rõ vì các đối tượng không nộp đúng thời hạn mà UBKT đề ra trước đó", ông Khánh nói và cho biết số tiền hiện đã khắc phục khoảng 3,3 tỉ đồng. 

Cũng trong ngày 31/3, qua điện thoại một lãnh đạo tỉnh Gia Lai cho biết: "Sau khi ông Quang và bà Lựu không hoàn thành các khoản nộp sai phạm (10,7 tỉ đồng) đã có văn bản đề nghị lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND tổ chức cuộc họp để trình bày lý do vì sao không hoàn thành số tiền tiền sai phạm. Lãnh đạo tỉnh uỷ Gia Lai đã đồng ý và dự kiến tuần tới sẽ tổ chức cuộc họp lắng nghe hai cá nhân sai phạm này trình bày", cán bộ này thông tin. 

Như Báo Giao thông đưa tin, sai phạm tại cơ quan dân cử tỉnh Gia Lai bị cơ quan Uỷ ban Kiểm tra tỉnh uỷ Gia Lai phát hiện trong công tác thu chi tính từ năm 2013-2016 với số tiền 11,221 tỷ đồng. 

Trong đó, tiền tiếp khách không đúng hơn 3,5 tỉ đồng; hồ sơ thanh toán mua văn phòng phẩm không đầy đủ, hợp thức hóa chứng từ từ năm 2014 - 2016 là hơn 1,1 tỉ đồng.

Về trách nhiệm, ông Nguyễn Thế Quang - nguyên Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và bà Nguyễn Thị Lựu - Phó Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai ký duyệt chi sai phạm trên 10,7 tỉ đồng.

Riêng ông Vũ Tiến Anh, Chánh VP HĐND người được cho là có nhiều động thái chấn chỉnh việc thu chi ở VP HĐND tỉnh Gia Lai bắt đầu từ thời điểm nhậm chức tháng 6/2016 sau khi ông Quang nghỉ hưu. Tuy nhiên, ông Tiến Anh vẫn phải chịu trách nhiệm khi ký duyệt chi với số tiền khoảng 470 triệu đồng. Đến nay ông Tiến anh đã hoàn thành các khoản bị phát hiện sai phạm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.