Điều tra

Vụ sai phạm trong cấp biển số xe: 2 cựu CSGT An Giang vừa bị bắt là ai?

15/07/2022, 20:54

Các cơ quan Tư pháp đã phê chuẩn lệnh bắt 2 cựu cán bộ Phòng CSGT Đường bộ Công an tỉnh An Giang liên quan đến sai phạm trong vụ cấp biển số xe.

Tối 15/7, Ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang cho biết các cơ quan Tư pháp đã tiến hành điều tra, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét chỗ ở đối với ông Nguyễn Hữu Ân (47 tuổi) và ông Võ Chí Linh (37 tuổi) - cùng ngụ TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Cả 2 bị bắt về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

img

Công an khám xét nhà ông Nguyễn Bá Quận (cựu Trưởng Phòng CSGT Đường bộ Công an tỉnh An Giang). Ảnh: C.A

Những người này từng công tác tại Phòng CSGT Đường bộ, Công an tỉnh An Giang. Bước đầu, 2 người này đã khai báo về hành vi phạm tội của mình và những người có liên quan.

Qua khám xét chỗ ở của Ân, đã thu giữ 11 biển số xe gắn máy “đẹp”, 1 cặp biển số xe ô tô và một số vật chứng khác.

Trước đó, ngày 6/12/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Phòng CSGT Đường bộ - Công an tỉnh.

Sau đó, công an đã đình chỉ những cán bộ Phòng CSGT đường bộ có liên quan đến vụ án gồm: Nguyễn Hữu Ân - Đội trưởng Đội CSGT, trật tự - Công an huyện Thoại Sơn (nguyên là Phó Đội trưởng Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng CSGT Đường bộ).

Nguyễn Hoàng Em, cán bộ Đội CSGT số 1 (nguyên Cán bộ Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng CSGT Đường bộ)...

Ngày 4/4/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở đối với Nguyễn Bá Quận (cựu Trưởng Phòng CSGT Đường bộ, đã nghỉ hưu) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” được quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT xác định vài cán bộ Phòng CSGT Đường bộ gồm: Nguyễn Hữu Ân, Nguyễn Hoàng Em và Võ Chí Linh (nguyên Cán bộ Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng CSGT Đường bộ và đã xuất ngũ vào tháng 10/2021) có dấu hiệu đồng phạm với bị can Nguyễn Bá Quận.

Những người có liên quan trên đã lợi dụng nhiệm vụ được phân công, cố ý can thiệp vào Hệ thống đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trái với các quy định của Bộ Công an để cấp biển số xe ô tô theo yêu cầu cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Họ làm việc này không chỉ nhằm nâng cao uy tín, tạo mối quan hệ hoặc vì tình cảm mà còn có dấu hiệu nhận lợi ích vật chất bằng tiền.

Theo kết luận thanh tra, giai đoạn 2012 - 2021, Phòng CSGT Công an tỉnh An Giang được Cục CSGT Bộ Công an cài đặt và hướng dẫn sử dụng hệ thống đăng ký, quản lý, cấp biển số xe bằng hình thức bấm, nhận biển số ngẫu nhiên.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, một số cán bộ có dấu hiệu cố tình can thiệp vào phần mềm hệ thống đăng ký, quản lý, cấp biển số sai quy định.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.