Chất lượng sống

Vụ sản phụ tử vong bất thường: Kiểm điểm PGĐ Trung tâm y tế

03/08/2017, 06:05

Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ chưa hoàn thành trách nhiệm của lãnh đạo trong phiên trực...

san-phu-chet-bat-thuong-tai-benh-vien

Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ, nơi xảy ra vụ sản phụ tử vong bất thường khi đến sinh con.

Theo đó, Sở Y tế Bình Định ra quyết định kỷ luật ông Châu Tấn Khoa, Phó Giám đốc TTYT huyện Phù Mỹ (Bình Định) với hình thức khiển trách do “chưa hoàn thành trách nhiệm của lãnh đạo trong phiên trực vào ngày 24/6" như: Chưa tổ chức hội chẩn khi bệnh nhân chuyển biến nặng trước khi chuyển viện; Ký giấy chuyển viện khi sức khỏe sản phụ chưa ổn định; Chưa liên hệ đề nghị hỗ trợ xử lý cấp cứu từ tuyến trên.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Y tế Bình Định cũng ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với Trưởng khoa sản TTYT huyện Phù Mỹ là bà Hồ Thị Đào Hoa, Trưởng Khoa sản TTYT huyện Phù Mỹ (Trưởng kíp trực để xảy ra sự cố làm sản phụ Linh tử vong) đã có sai phạm, khuyết điểm như: Chưa đánh giá đầy đủ lượng máu đã mất; không chỉ định truyền máu, các loại thuốc vận mạch, các biện pháp khác để xử lý cấp cứu sản khoa; chưa mời hội chẩn khi sản phụ có chuyển biến nặng, trước khi đề nghị cho chuyển viện; chỉ định chuyển viện trong tình trạng sức khỏe sản phụ chưa ổn định…

Hội đồng kỷ luật cũng đưa ra hình thức cảnh cáo đối với điều dưỡng kíp trực là bà Nguyễn Thị Hồng Hương, đã có sai phạm: Chưa theo dõi sát tình trạng sản phụ ngay từ lần khám đầu tiên; chưa theo dõi sát tình trạng sản phụ bằng biểu đồ chuyển dạ, lượng máu đã mất của sản phụ…

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, lúc 7h30 ngày 24/6, sản phụ Phan Thị Yến Linh (29 tuổi, ngụ xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ, Bình Định) nhập viện sinh con thứ hai tại Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ và được bác sĩ cho sinh thường.

Đến 12h40 cùng ngày, sản phụ có dấu hiệu choáng, lơ mơ, môi tím, gọi hỏi không trả lời; mạch, huyết áp, tim thai tụt giảm. Các bác sĩ hồi sức sau 5 phút thì sản phụ dần hồi phục, ổn định. Đến 13h10 cùng ngày, sản phụ sinh thường bé trai bị ngạt tím. Sau khi sinh, sản phụ ra nhiều máu từ buồng tử cung...bệnh diễn biến nặng nên được hội chẩn chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh lúc 13h45.

Trên đường chuyển đến BV Đa khoa tỉnh Bình Định, bệnh chuyển biến nặng, sản phụ được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Tuy Phước cấp cứu nhưng không có kết quả. Đến 15h cùng ngày sản phụ tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.