Thời sự Quốc tế

Vụ sập 1 phần toà nhà 12 tầng của Mỹ: Có dấu hiệu bất thường

25/06/2021, 07:12
image

Một chuyên gia nghiên cứu khẳng định toà nhà Champlain Towers South tại Surfside, Mỹ có dấu hiệu lún bất thường từ cách đây hàng chục năm.

img

Một phần toà nhà 12 tầng tại bang Florida bị sập

Theo hãng tin CNN, ông Shimon Wdowinski, Giáo sư tại Viện Môi trường Đại học Quốc tế Florida cho biết, năm ngoái, ông đã thực hiện một nghiên cứu về toà nhà này và khẳng định toà Champlain Towers South, 40 tuổi đã có dấu hiệu sụt lún từ những năm 90 của thế kỷ trước.

Nghiên cứu chỉ ra, toà nhà 12 tầng có tỉ lệ lún khoảng 2 mm/năm từ năm 1993-1999 và tình trạng sụt chỉ xảy ra duy nhất với khu vực nhà Champlain Towers South, nhưng không xuất hiện ở các toà nhà xung quanh.

Dù ông Wdowinski khẳng định, chỉ riêng yếu tố sụt lún có thể không phải là nguyên nhân chính dẫn đến việc một nửa toà nhà sập kinh hoàng như vừa qua nhưng đó có thể góp phần dẫn đến thảm kịch.

“Nếu một phần toà nhà lún ngược với phần còn lại, đó có thể là nguyên nhân khiến cấu trúc bị kéo và nứt”, ông Wdowinski nói.

Anh Pablo Rodriguez người đang có mẹ và bà trong số 99 nạn nhân còn mất tích, kể lại chính mẹ anh đã nghe thấy nhiều tiếng nứt 1 ngày trước khi xảy ra vụ việc. “Mẹ tôi nói, bà bị tỉnh giấc vào lúc 3-4 giờ sáng và nghe thấy rất nhiều tiếng nứt”, anh Rodriguez chia sẻ.

Nguyên nhân dẫn đến thảm kịch khiến 11 người thương vong và 99 người mất tích, đang được điều tra làm rõ.

Video hiện trường toà nhà 12 tầng sập trong đêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.